Cậu bé đến từ hư không và bí ẩn muôn đời khó giải

Ngày 26/5/1828, cậu thiếu niên Hauser xuất hiện trên đường Nuremberg, Đức nhưng không ai biết thông tin gi về cậu ngoại trừ cái tên.
Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai
 Ngày 26/5/1828, một cậu bé không rõ danh tính ở tuổi thiếu niên được phát hiện đang lang thang trên đường phố Nuremberg, Đức. Điều đáng chú ý là thái độ kỳ lạ của cậu bé. Cậu tỏ ra bối rối và trên tay cầm một bức thư gửi cho Đại úy von Wessenig, đội trưởng của phi đội 4 thuộc đơn vị kỵ binh số 6.

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-2
 Theo tác giả bí ẩn của bức thư, cậu bé bị bắt cóc khi còn là một đứa trẻ sơ sinh, được nhận nuôi, dạy ở nhà và ông ấy thậm chí còn chưa bao giờ để cậu ấy “bước ra khỏi nhà 1 cách bình thường được”. 

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-3
 Bức thư kết thúc với một tuyên bố rằng đứa trẻ muốn trở thành một kỵ binh vì cha của nó cũng từng là một kỵ binh, và Wessenig được quyền quyết định "chấp nhận cậu vào đoàn kỵ binh hoặc treo cậu ta". 

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-4
 Một bức thư ngắn khác cũng được phát hiện, có vẻ là của người mẹ, trong đó cô ấy gọi cậu bé là Kaspar và tuyên bố rằng cha thực sự của cậu là một kỵ binh đã chết vì lý do nào đó. Đáng ngạc nhiên, cả hai bức thư dường như được viết bằng cùng một kiểu chữ viết tay.

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-5
 Bất kỳ câu hỏi nào được đặt ra cho chàng trai trẻ, hay cố gắng thực sự mọi nỗ lực giao tiếp đều không có kết quả, vì tất cả những gì anh ta sẽ nói là: "Tôi muốn trở thành một kỵ binh như cha tôi" hoặc "Con ngựa!" lặp đi lặp lại nhiều lần.

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-6
 Cậu bé này cũng từ chối mọi loại đồ ăn thức uống, ngoại trừ nước và bánh mì. Ngoài ra, Kaspar chỉ thể hiện sự hiểu biết thô sơ về các hành động bình thường hàng ngày như chải chuốt cơ bản và cũng chỉ có thể đọc được một vài từ cơ bản.

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-7
 Thông tin hữu ích duy nhất mà cậu bé có thể cung cấp là toàn bộ tên của mình, được viết nguệch ngoạc trên một mảnh giấy với nét chữ như trẻ con: Kaspar Hauser. Ngoài điều đó ra, không ai biết cậu bé này là ai và đến từ đâu.

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-8
 Khi Kaspar có được khả năng giải thích đầy đủ hơn, cậu bé đã cho biết bản thân lớn lên trong một nhà tù; một căn phòng nhỏ tối om vừa đủ lớn để đứng. Cậu ta ở một mình trong căn phòng đó và ngủ trên một chiếc giường rơm. Theo báo cáo, bữa ăn của cậu ta chỉ bao gồm bánh mì và nước vào mỗi buổi sáng.

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-9
Kaspar khẳng định rằng bản thân chưa bao giờ gặp người chăm sóc bí ẩn của mình, hoặc bất kỳ con người nào khác và đã dành cả cuộc đời mình trong căn phòng giam tối tăm chật hẹp đó chỉ với một vài món đồ chơi nhỏ bằng gỗ để bầu bạn. 

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-10
 Kaspar đã thích nghi với sự tồn tại mới của mình theo thời gian, nhưng không ai có thể làm sáng tỏ được nguồn gốc của Kaspar. Thậm chí, cuộc đời sau đó của cậu đến lúc chết luôn bị tấn công một cách bí ẩn.

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-11
 Hàng loạt giả thuyết được đưa ra về việc Kaspar thực sự là ai và chuyện gì đã thật sự xảy ra. Những giả thuyết này bao gồm từ việc cậu ta là kẻ lừa đảo cho đến việc cậu ta có vấn đề tinh thần và cảm xúc vì bị bạo hành lúc nhỏ.

Cau be den tu hu khong va bi an muon doi kho giai-Hinh-12
 Một giả thuyết kì quặc hơn cho rằng đây là người có khả năng kế vị ngai vàng nhưng chưa hợp pháp và ai đó muốn diệt trừ Kaspar…

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV.



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN