Bank-chứng-thép đồng loạt giảm kéo VN-Index mất mốc 1.500 điểm

Lực bán mạnh tại nhóm cổ phiếu lớn diễn ra ngay mở đầu phiên chiều khiến cả thị trường quau đầu giảm điểm mạnh.
Kết phiên giao dịch 24/3, chỉ số VN-Index giảm 4,08 điểm (-0,27%) xuống 1.498,26 điểm, HNX-Index tăng 0,15% lên 462,8 điểm và UPCoM-Index tăng 0,59% lên 117,27 điểm.
Phần lớn các cổ phiếu nhóm bank, chứng, thép đều giảm, cùng với một số cổ phiếu lớn dòng bất động sản như VHM, VIC, NVL, KBC hay bluechips FPT, MWG, DGC…đồng loạt giảm khiến thị trường chìm trong sắc đỏ khi không thể giữ được xung lực tăng điểm.
Bank-chung-thep dong loat giam keo VN-Index mat moc 1.500 diem
 
Bank-chung-thep dong loat giam keo VN-Index mat moc 1.500 diem-Hinh-2
 Chứng khoán phiên 24/3.
Ngược lại, các cổ phiếu xây dựng & vật liệu là tâm điểm hút tiền trong phiên. Nhiều mã đóng cửa trong sắc tím trần có thể kể đến như VGC, VC9, DCG, hay như PDB tăng 8%, FCN tăng 4,1%, SDJ (+3,6%), HBC (+3%),... Trong khi đó, cổ phiếu nóng HUT đã có phiên giảm sàn thứ hai liên tiếp.
Cổ phiếu ngành nhựa và nước diễn biến khởi sắc, nhiều mã đồng loạt "tím lịm" như AAA, DTT, TDW; các mã còn lại cũng tăng tốt.
Tương tự, các cổ phiếu dầu khí cũng là điểm nhấn giao dịch với hàng loạt mã tăng điểm tốt trong phiên như PGC, PGS, PVB, PVC, PVS, PVT, BSR, OIL…
Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu cảng biển cũng có phiên giao dịch tích cực với nhiều mã tăng mạnh như HAH, GMD, DXP, TCL, SGP, MVN, PHP, VSC.
Khối ngoại đã quay đầu bán ròng gần 120 tỷ đồng trên HoSE, lực bán tập trung chủ yếu vào DXG, VNM, HPG, VND.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN