Cận cảnh oài mèo hoang dã có vẻ ngoài hài hước nhất quả đất

Đây là những chú mèo có kích thước không lớn hơn so với mèo nhà, chỉ khác là có thân hình tròn xoe, bộ lông mịn rất xù, cẳng chân ngắn ngủn và chiếc đuôi bông dày...
Can canh oai meo hoang da co ve ngoai hai huoc nhat qua dat
Sinh sống trong môi trường đầy đá và lạnh lẽo ở vùng Bắc Á, mèo Manul (Otocolobus manul), còn gọi là mèo Pallas, là loài mèo hoang dã có ngoại hình kỳ khôi bậc nhất thế giới.
Can canh oai meo hoang da co ve ngoai hai huoc nhat qua dat-Hinh-2
Đó là những chú mèo có kích thước không lớn hơn so với mèo nhà, chỉ khác là có thân hình tròn xoe, bộ lông mịn rất xù, những cẳng chân ngắn ngủn và chiếc đuôi bông dày.
Can canh oai meo hoang da co ve ngoai hai huoc nhat qua dat-Hinh-3
Đặc điểm cơ thể này giúp mèo manul thích nghi tốt với khi hậu lạnh giá cũng như địa hình núi đá nơi chúng sinh sống.
Can canh oai meo hoang da co ve ngoai hai huoc nhat qua dat-Hinh-4
Con vật ăn thịt này nói chung thường không ưa ánh sáng hay xuất đầu lộ diện, nó nằm cuộn mình trong những kẽ đá nứt, hang hốc, thân cây rỗng ruột. và màu lông xù hung nâu gần như hòa lẫn kết hợp với cảnh quan.
Can canh oai meo hoang da co ve ngoai hai huoc nhat qua dat-Hinh-5
Vẻ ngoài và hành vi cho phép mèo dường như vô hình đối với kẻ thù và con mồi. Với những cái chân ngắn cũn, manul hầu như không thể đua tốc độ với con mồi mà ưa ẩn mình và bất ngờ ra đòn từ ổ mai phục.
Can canh oai meo hoang da co ve ngoai hai huoc nhat qua dat-Hinh-6
Thời gian gần đây, mèo hoang manul-pallas đã trở thành nhân vật ưa thích trên các trang blog: cộng đồng cư dân mạng bàn tán về nó, không ít người ước có manul làm con thú cưng để nuôi trong nhà.
Can canh oai meo hoang da co ve ngoai hai huoc nhat qua dat-Hinh-7
Tuy nhiên các chuyên viên sinh học không khuyên làm như vậy: đừng mong chế ngự thuần hóa được mèo manul, bởi nó là con thú ăn thịt hoang dại.
Can canh oai meo hoang da co ve ngoai hai huoc nhat qua dat-Hinh-8
Nếu quan tâm đến nó, thì hãy chung tay giúp bảo tồn những con mèo này trong điều kiện tự nhiên vì mèo manul đang lâm vào tình trạng bị đe dọa vì môi trường sống càng ngày thu hẹp.

Mời quý độc giả xem video: Ý nghĩa những phong tục ngày Tết Việt | VTC1.

T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN