Cận cảnh những phát minh tiên tiến được kỳ vọng thay đổi thế giới

Loạt phát minh tiên tiến có thể thay đổi thế giới trong tương lai đã được trưng bày tại triển lãm "Futures" của Viện Smithsonian ở Washington, D.C.
Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi
 Tại triển lãm "Futures", một ý tưởng mới lần đầu tiên được ra mắt. Bell Nexus Air Taxi - chiếc taxi bay tự hành được đánh giá là một trong số thiết kế có tính khả thi cao ở thời điểm hiện tại.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-2
 Tuy nhiên chúng ta phải tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi trước khi được thưởng ngoại một chuyến taxi trên không. Nhưng tầm nhìn tương lai này cuối cùng cũng sẽ sớm thành hiện thực. Uber và Huyndai đã hợp tác và đặt mục tiêu tạo ra nguyên mẫu đầu tiên vào năm 2023.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-3
 Kiến trúc sư người Đan Mạch Bjarke Ingels đã đưa ra ý tưởng về một thành phố nổi có quy mô lớn. Dự án Oceanix City bao gồm các sàn nổi kết nối với nhau, sẽ tạo ra các cụm dân cư với tổng dân số 10.000 người.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-4
 Phát minh này được kỳ vọng cung cấp một giải pháp lâu dài để chống lại mối đe dọa mực nước biển dâng lên và các thảm họa thiên nhiên khác như sóng thần và siêu bão.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-5
 Nghệ sĩ kiêm designer Hasegawa đã đưa ra ý tưởng giúp các cặp đồng tính sinh con có chung DNA của cả bố và mẹ thông qua dự án thiết kế "Tôi có thể có con", được tạo ra khi Hasegawa làm việc tại MIT.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-6
 Tàu Virgin Hyperloop Pegasus được trưng bày tại triển lãm "Futures" là tàu siêu tốc được thiết kế để di chuyển với vận tốc lên đến 1000km/h. Mục đích của tàu hyperloop là di chuyển giữa các thành phố chỉ trong vài phút.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-7
  CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX và nhà đầu tư Shervin Pishevar ở Thung lũng Silicon đã cùng nhà sáng lập công ty Virgin Group - Richard Branson thúc đẩy phát triển loại phương tiên này vào năm 2012.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-8
Một nhóm thiết kế người Italia đã đưa ra ý tưởng về một chiếc bình phân hủy sinh học hình quả trứng được đặt dưới một cái cây. Khi bạn qua đời, hãy trở thành một cái cây.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-9
 Chiếc máy Water Harvester của công ty khởi nghiệp Waha có thể chuyển đổi hơi nước từ không khí, ngay cả trong điều kiện khô cằn nhất. Chiếc máy chạy bằng năng lượng mặt trời và từng được thử nghiệm tại sa mạc Mojave ở California.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-10
 Water Harvester có thể sản xuất đủ nước cho khoảng 2-3 người lớn. Đây là một phát minh có tiềm năng cứu sống những người đang phải đối mặt với hạn hán. Theo Berkeley News, Waha có kế hoạch thiết kế một chiếc máy đủ công suất để cung cấp nước cho cả một ngôi làng.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-11
Công ty mẹ của Google – Alphabet – đang khám phá Mineral Rover thông qua X, nhà máy chuyên giải quyết các vấn đề vĩ mô thế giới thông qua công nghệ. Mineral Rover là một chiếc xe 4 bánh tự vận hành có kích thước bằng một chiếc ô tô nhỏ. Chiếc xe sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp nông dân tối đa hóa năng suất cây trông và giảm tác động đến hệ sinh thái.

Can canh nhung phat minh tien tien duoc ky vong thay doi the gioi-Hinh-12
 Nghệ sĩ Tamiko Thiel, người đã biến một trong những phòng triển lãm thành một môi trường sống của hoa dại đã thực hiện ự án thực tế tăng cường (AR). Thiel đã làm việc với chuyên gia làm vườn của Smithsonian để hình thành một tương lai xanh hơn mà người tham dự có thể trải nghiệm thông qua công nghệ tăng cường thực tế ảo.

Mời các bạn xem video: Lại thêm một phát minh tuyệt vời của người Nhật Bản. Nguồn: Yan News


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN