Các chuyên gia đã thử nhiều cách liên lạc với người ngoài hành tinh

 Con người có đơn độc trong vũ trụ rộng lớn này hay không là câu hỏi lớn mà giới chuyên gia nỗ lực giải mã trong suốt nhiều năm qua. 
Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh
Với niềm tin rằng người ngoài hành tinh có thật, nhiều nhà khoa học đã cố gắng tìm kiếm manh mối, bằng chứng giúp làm sáng tỏ bí ẩn này. 

Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-2
 Đồng thời, các nhà khoa học đã thử nhiều cách liên lạc nhằm gửi thông điệp tới người ngoài hành tinh. Trong đó, thông điệp Morse là một trong những tín hiệu vô tuyến đầu tiên mà con người gửi tới trí thông minh liên sao. 

Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-3
 Thông điệp bao gồm 3 chữ MIR (có nghĩa là "hòa bình" và "thế giới" trong tiếng Nga, LENIN và USSR mã hóa bằng mã Morse và truyền tới sao Kim vào năm 1962, từ tổ hợp Radar hành tinh Evpatoria Planetary Radar (EPR) mới xây dựng ở Crimea. 

Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-4
 Các chuyên gia gửi thông điệp Morse làm thành 2 phần. Tin nhắn đầu tiên "MIR" truyền vào ngày 19/11/1962 và tin nhắn thứ hai bao gồm chữ LENIN và USSR được truyền vào ngày 24/11/1962. 

Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-5
 Cả hai tín hiệu phản xạ từ bề mặt sao Kim và được thu lại trên Trái đất sau 4,5 phút. Xét theo vị trí của sao Kim trong tháng 11/1962, thông điệp Morse đã truyền khắp vũ trụ, hướng về phía chòm sao Libra.

Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-6
 Tiếp đến, cặp bảng nhôm mạ vàng truyền thông điệp tới người ngoài hành tinh dưới dạng hình ảnh được trang bị bên ngoài thân tàu vũ trụ Pioneer 10 và Pioneer 11.

Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-7
 Tấm bảng nhôm có hình một người đàn ông và phụ nữ cùng với vài biểu tượng được thiết kế để cung cấp thông tin về nguồn gốc của tàu vũ trụ. Chúng bao gồm hình đại diện cho sự biến đổi cấu trúc siêu tinh tế của hydro, nguyên tố dồi dào nhất trong vũ trụ, bản đồ sao xung với Mặt Trời ở trung tâm, hình phác thảo hệ Mặt Trời với mũi tên dài chỉ ra Trái Đất là hành tinh phóng tàu...

Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-8
 Tàu vũ trụ Pioneer 10 được phóng vào năm 1972 và Pioneer 11 phóng năm 1973. Các chuyên gia hy vọng cặp bảng nhôm mạ vàng sẽ truyền thông điệp thành công tới người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, đến nay, họ vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ nền văn minh ngoài Trái đất.

Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-9
 Ngày 16/11/1974, các chuyên gia truyền thông điệp Arecibo vào không gian từ kính viễn vọng Arecibo ở Puerto Rico. Thông điệp bao gồm một số ký tự và đồ họa mã hóa theo hệ nhị phân, hướng tới vị trí hiện nay của cụm sao hình cầu M13 cách Trái đất khoảng 25.000 năm ánh sáng.

Cac chuyen gia da thu nhieu cach lien lac voi nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-10
Các nhà nghiên cứu hy vọng người ngoài hành tinh sẽ giải mã được nội dung thông điệp và biết tới sự tồn tại của nền văn minh trên Trái đất. Khi ấy, hai nền văn minh có thể tiếp xúc với nhau.  

Mời độc giả xem video: Hé lộ về nơi ở của người ngoài hành tinh khiến thế giới kinh ngạc.


Tâm Anh (theo Amusing Planet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN