Bên trong những thị trấn ma nổi tiếng ở Mỹ

 St. Elmo ở Colorado là một trong những "thị trấn ma" nổi tiếng nước Mỹ. 
Ben trong nhung thi tran ma noi tieng o My
 St. Elmo ở Colorado là một trong những "thị trấn ma" nổi tiếng nước Mỹ. Được xây dựng vào năm 1878, thị trấn St. Elmo từng là nơi sinh sống của hàng ngàn người.

Ben trong nhung thi tran ma noi tieng o My-Hinh-2
Trong số này, nhiều thợ mỏ đưa gia đình đến thị trấn St. Elmo sinh sống. Do đó, nhiều nhà cửa, tiệm tạp hóa, khách sạn, trường học.... được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của cư dân.  

Ben trong nhung thi tran ma noi tieng o My-Hinh-3
Từng là một thị trấn khai thác mỏ phát triển dọc theo tuyến đường sắt chạy qua trung tâm Colorado, St. Elmo dần trở nên vắng vẻ sau khi tuyến đường sắt ngừng hoạt động năm 1922. Theo thời gian, nơi đây trở thành "thị trấn ma" hoang vắng đến rợn người.  

Ben trong nhung thi tran ma noi tieng o My-Hinh-4
 Vào thế kỷ 19, thị trấn Bodie ở California vô cùng nhộn nhịp. Là một thị trấn khai thác vàng sầm uất, đây là nơi sinh sống của 8.500 cư dân, chủ yếu là thợ mỏ và gia đình. 

Ben trong nhung thi tran ma noi tieng o My-Hinh-5
 Thế nhưng, sau khoảng một thập kỷ, các mỏ bị khai thác cạn kiệt nên người dân bắt đầu chuyển đi. 

Ben trong nhung thi tran ma noi tieng o My-Hinh-6
 Sau vài năm, thị trấn Bodie không còn người sinh sống, các ngôi nhà bị bỏ hoang phế trở nên lạnh lẽo, tĩnh lặng một cách đáng sợ. 

Ben trong nhung thi tran ma noi tieng o My-Hinh-7
 Thị trấn Goldfield ở Arizona được thành lập vào đầu những năm 1890. Vào thời kỳ hưng thịnh, thị trấn này là nhà của khoảng 4.000 người. 

Ben trong nhung thi tran ma noi tieng o My-Hinh-8
 Nhiều người đổ về Goldfield kiếm sống bằng công việc khai thác vàng. Theo đó, cuộc sống ở Goldfield vô cùng nhộn nhịp với nhiều nhà cửa, cửa hàng, quán rượu, nhà trọ...

Ben trong nhung thi tran ma noi tieng o My-Hinh-9
 Tuy nhiên, khi các mỏ khai thác vàng dần cạn kiệt, người dân bắt đầu chuyển đi từ những năm 1920. Theo thời gian, thị trấn Goldfield trở thành vùng đất hoang vắng, không có người sinh sống. 

Mời độc giả xem video: Khám phá 5 “thị trấn ma” nổi tiếng và rùng rợn nhất thế giới.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN