Bí mật các 'lãnh cung' chuyên giam cầm vua, hoàng hậu Anh

Nằm ở trung tâm London, bên bờ bắc sông Thames, tháp London từng là nhà tù chuyên giam giữ các thành viên Hoàng gia Anh phạm tội như Hoàng hậu Anne Boleyn. Thậm chí, một số người chết tại tháp London và linh hồn của họ được cho là "ám" nơi đây. 
Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh
 Cung điện và pháo đài của Nữ hoàng là tên gọi chính thức của tháp London. Công trình nổi tiếng của Hoàng gia Anh này nằm ở bờ Bắc sông Thames, thủ đô London.

Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh-Hinh-2
 Tháp London được xây dựng với mục đích chính là pháo đài, cung điện hoàng gia.

Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh-Hinh-3
 Thế nhưng, nhiều người nhớ đến tháp London với vai trò là một nhà tù với tù nhân là những người trong hoàng tộc, có địa vị cao bị giam cầm vì các hành vi phạm tội nghiêm trọng.

Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh-Hinh-4
 Trong suốt hàng trăm năm lịch sử, tháp London là nơi giam giữ nhiều nhân vật lớn trong Hoàng gia Anh như: Hoàng hậu Anne Boleyn, Nữ hoàng Elizabeth I, Vua Henry VI...

Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh-Hinh-5
 Trong đó, Hoàng hậu Anne Boleyn được cho là người có số phận bi thảm nhất. Sau khi bị bắt giữ vì tội ngoại tình, hỗn xược, xúc phạm đến uy tín của vua, Anne Boleyn bị giam cầm trong tháp London trước khi bị chém đầu tại đây vào ngày 19/5/1536.

Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh-Hinh-6
 Không ít nhân vật "máu mặt" trong Hoàng gia Anh bỏ mạng tại tháp London trong suốt hàng trăm năm tháo này tồn tại.

Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh-Hinh-7
 Sau khi qua đời, linh hồn của họ được cho là không thể siêu thoát nên "ám" tháp London và gây ra nhiều chuyện kỳ bí khó lý giải. 

Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh-Hinh-8
 Điển hình là việc một số du khách và nhân viên làm việc tại tháp London báo cáo đã nhìn thấy hồn ma hoàng hậu Anne Boleyn và những người khác xuất hiện tại công trình nổi tiếng này. 

Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh-Hinh-9
Khi "chạm trán" các linh hồn, nhiều người cảm thấy rùng mình, ớn lạnh, thậm chí là sợ hãi. Đây cũng là lý do tháp London bị đồn là một trong những nơi "ma ám" nặng nhất nước Anh. 

Bi mat cac 'lanh cung' chuyen giam cam vua, hoang hau Anh-Hinh-10
Rất nhiều người đến thăm tháp London không chỉ bởi kiến trúc tuyệt đẹp của nơi đây mà còn bởi sự kỳ bí của những câu chuyện ma quái rùng rợn khó giải mã. 

Mời độc giả xem video: Vương quốc Anh mừng 65 năm nữ hoàng Elizabeth II trị vì. Nguồn: Quốc hội.



Tâm Anh (theo factinate)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN