Bí ẩn “Vách đá đẻ trứng” mang lời nguyền sinh con trai ở Trung Quốc

Hàng trăm năm nay, người dân trong làng Gulu Zhai (Trung quốc) vẫn cần mẫn nhặt về các "hòn đá trứng" sinh ra từ "vách đá đẻ trứng" bí ẩn này với hy vọng sinh được con trai nối dõi tông đường.
Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc
 Nằm ở tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc có một vách đá biết đẻ trứng được người dân địa phương đặt tên là Chan Da Ya. Khu vực xảy ra điều bí ẩn này có chiều dài 20 m, rộng 6 m, tọa lạc trên một ngọn núi, cạnh ngôi làng dân tộc thiểu số lâu đời.

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-2
Theo tiếng Quan thoại, hệ ngôn ngữ tiêu chuẩn của Trung Quốc, Chan Da Ya có nghĩa là "vách đá đẻ trứng". Sở dĩ người ta đặt cho nó cái tên này là bởi nó có cả một huyền thoại về khả năng "đẻ trứng" vô cùng kỳ lạ. 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-3
Nổi lên giữa mặt vách đá gồ ghề là những mặt lồi hình tròn nhẵn nhụi kích thước khác nhau. Theo thời gian những "hòn đá trứng" này càng ngày càng lớn hơn, dần lộ ra và khi chúng không thể bám trên vách nữa thì rơi xuống để nhường chỗ cho những "quả trứng" mới. 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-4
Theo lời của người dân làng Gulu Zhai  gần đó, vách đá Chan Da Ya phải mất 30 năm mới "đẻ được những quả trứng đá kỳ lạ". 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-5
Đúng 30 năm một lần, Chan Da Ya lại thai nghén "đẻ" ra rất nhiều "quả trứng" trước sự ngỡ ngàng của những người dân sống xung quanh và cả giới khoa học. 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-6
Trứng đá có màu xanh đậm và hình dạng giống trứng khủng long. Dù hiện tượng bí ẩn đã được báo cáo rộng rãi ở Trung Quốc, các nhà địa chất vẫn chưa đưa ra lời giải thích chính thức. 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-7
Kết quả kiểm tra cho thấy loại đá lấy ở Chan Dan Ya hình thành cách đây 500 triệu năm trong kỷ Cambri. Tuy nhiên, vách đá đặc biệt thuộc núi Gandeng này được tạo thành từ đá vôi phổ biến ở nhiều khu vực trên Trái Đất. 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-8
Trong những quả trứng đá chứa một lượng lớn trầm tích. Các chuyên gia cho rằng hình dáng tròn như quả trứng của các viên đá là kết quả từ sự khác biệt trong thời gian xói mòn của mỗi loại đá. 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-9
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết lời giải thích này chỉ mới bẻ được nửa chiếc khóa, còn việc tại sao những viên đá lại có hình dáng hoàn hảo và bề mặt nhẵn mịn như vậy thì chưa ai có thể đưa ra câu trả lời thuyết phục. 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-10
Chính quyền địa phương đã treo giải thưởng lên tới 500.000 NDT (hơn 1 tỷ 750 triệu VND) cho bất cứ ai tìm được câu trả lời chính xác. 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-11
Chứa đựng nhiều bí ẩn nên những người dân địa phương ở đây có một niềm tin rằng nếu ai có được một viên đá rơi xuống từ vách đá Chan Da Ya thì sẽ được gặp nhiều may mắn. 

Bi an “Vach da de trung” mang loi nguyen sinh con trai o Trung Quoc-Hinh-12
Người dân nơi đây thường nhặt những quả trứng này mang về nhà để thờ và cầu nguyện. Họ tin rằng, chúng mang lại may mắn. Đặc biệt, với các cặp đôi mới cưới, việc mang trứng đá để trong nhà sẽ giúp họ sinh con trai nối dõi tông đường. 
>>>Xem thêm video: Bí ẩn những tảng đá tự mọc thêm 5cm sau mỗi 1.000 năm. Nguồn: Kienthucnet. 


Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN