Những cách mix đồ màu trắng "bao đẹp, bao sang chảnh"

Nếu muốn diện đồ tông trắng thần thái hơn, khí chất hơn trong mùa lạnh thì bạn hãy tham khảo các cách sau.

1. Mix đồ họa tiết

Cách dễ nhất để diện đồ trắng từ đầu đến chân mà không nhàm chán chính là phối họa tiết. Bạn có thể chọn trang phục dệt kim có đường gân trên vải lụa lấp lánh hoặc một chiếc quần vải tuýt có điểm nhấn lông cừu để tạo thêm chiều sâu cho trang phục đơn sắc. Ngoài ra, chị em có thể chọn đồ trắng có họa tiết chấm bi thu nhỏ, sọc mỏng hoặc thậm chí có thể là những nụ hoa nhỏ chỉ để tạo cảm giác khác biệt.

2. Diện suit trắng

Nếu bạn muốn diện một bộ trang phục hoàn chỉnh thì nên đầu tư vào một bộ suit trắng sang trọng. Cho dù bạn kết hợp nó với những món đồ màu trắng nhạt bóng bẩy khác, chẳng hạn như áo cao cổ và giày mules, hoặc chọn kết hợp với một số màu trắng tinh tươi sáng thì cũng đều phù hợp.

3. Chú ý vào tỷ lệ

Hãy chú ý đến tỉ lệ khi diện sắc trắng, đặc biệt là “cây trắng” để cơ thể không bị to hoặc nuốt dáng. Chị em hãy thử một chiếc áo khoác với quần jean ống loe hoặc một chiếc áo đan len quá khổ với quần legging ôm sát để có hiệu ứng tổng thể thú vị hơn nhiều. Quy tắc đơn giản ở đây là chỉ nên có một món đồ rộng: ví dụ áo rộng thì quần ôm, quần rộng thì áo phải bó mới tôn dáng.

4. Mặc quần dáng rộng

Quần jean skinny trắng siêu bó hiếm khi trông đẹp bằng quần jean xanh hoặc đen, đó là lý do tại sao bạn nên mặc quần ống đứng, ống suông hoặc thậm chí là ống rộng màu trắng. Mặt khác, mặc quần trắng dáng rộng cũng không dễ bị lộ nội y như quần bó.

5. Lựa chọn phụ kiện kim loại

Khi diện trang phục màu trắng vào mùa đông, chị em nên ưu tiên phụ kiện màu bạc để outfit trông sang trọng hơn khi chúng kết hợp với nhau. Nhưng đừng băn khoăn nếu bản thân thích phụ kiện màu vàng gold hơn vì về cơ bản, bất kỳ màu ánh kim nào cũng sẽ mang lại vẻ khí chất cho vẻ ngoài khi mix với đồ trắng.

6. Thử jumpsuit hoặc playsuit

Khi phân vân không biết mặc gì, bạn có thể mặc một bộ áo liền quần màu trắng kết hợp  với những món đồ đơn giản, cổ điển như giày bốt mũi nhọn, túi mini có quai trên cùng hoặc khuyên tai dạng vòng.

7. Phối điểm nhấn màu be

Nếu bạn lo lắng một bộ quần áo toàn màu trắng sẽ khiến bạn lạc lõng, hãy thử thêm một vài điểm nhấn màu be ấm hoặc nâu nhạt bằng một số đôi bốt cao đến đầu gối, thắt lưng da hoặc áo len.

8. Đừng quá cầu kỳ trong việc kết hợp chính xác

Đúng vậy, một bộ đồ hoàn hảo gồm những món đồ màu trắng mùa đông sẽ trông rất đẹp, nhưng khi kết hợp màu trắng với các màu khác cũng đẹp không kém. Điều quan trọng là chọn các màu đủ khác biệt để trông nổi bật hẳn chứ không phải các tông na ná nhau vì khiến set đồ trong kém sang.

Bạn có thể chọn bốt da rắn hoặc áo len đan màu sắc cũng có thể giúp kết hợp nhiều màu trắng khác lại với nhau một cách hoàn hảo.

9. Hãy thử một số món đồ hợp thời trang

Áo len ghi-lê đã chính thức chuyển thành item chủ lực trong tủ quần áo, vì vậy bạn nên có một chiếc gile trong tủ đồ. Ngoài ra, lựa chọn các món đồ màu trắng trong mùa lạnh có kiểu dáng đẹp, dễ kết hợp và tạo cảm giác sang trọng hơn như blazer, áo cardigan hoặc áo khoác dáng dài cũng là gợi ý bạn nên thử.

Mai Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN