Bí ẩn khó giải về 7 'con tàu ma' gây rùng mình nhất thế giới

Đó là những con tàu bị bỏ rơi, bị mất tích, bị lịch sử lãng quên và nhiều người biết về chúng cũng thấy rùng mình bởi những bí ẩn khó có lời giải.
Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi
1. Tàu ma Caleuche: con tàu đáng sợ này được người dân Chile truyền miệng nhau, rằng đó "là một lượng lớn tàu ma đi quanh đảo Chiloé… với âm thanh của một bữa tiệc trên tàu, song chỉ cần có người thường lại gần là chúng biến mất." (Nguồn: Zing News)

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-2
 Những người sống trên tàu được cho là linh hồn của những ngư dân chết oan uổng được triệu hồi bởi những sinh vật ma quái gần giống những nàng tiên cá. (Nguồn: Yeugiadinh.vn)

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-3
 2. Tàu SS Valencia: năm 1906, tàu chở khách SS Valencia bị chìm ngoài khơi bờ biển Vancouver do gặp phải thời tiết xấu.Chỉ có 37 người trong số 108 người thuộc thủy thủ đoàn và hành khách sống sót do tìm được xuồng cứu sinh. Xác con tàu SS Valencia mất tích. (Nguồn: Công an nhân dân)

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-4
 Kể từ đó, nhiều ngư dân tuyên bố họ đã nhìn thấy con tàu ma này cùng chở nhiều bộ xương người phía trên boong tàu lướt qua thuyền của mình. Năm 1910, tàu Seattle Times báo cáo rằng các thủy thủ của họ đã nhìn thấy một con tàu ma có hình dáng bên ngoài giống hệt SS Valencia cách nơi xảy ra tai nạn rất xa. (Nguồn: internet)

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-5
 3. Tàu Zebrina: đây là một tàu chở hàng của Anh. Tháng 10 năm 1917, hai ngày sau khi khởi hành, nó được phát hiện khi đang trôi dạt ngoài khơi bờ biển nước Pháp. Toàn bộ thủy thủ đã biến mất, không phát hiện được hư hỏng trên tàu ngoại trừ một số xáo trộn vị trí dây neo buộc. (Nguồn: Historic Mysteries)

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-6
 4. Du thuyền ma Kaz II: được phát hiện đang trôi nổi ngoài khơi bờ biển phía Bắc Australia vào ngày 18/4/2007. Kaz II được cho là đã rời bờ biển Airlie trước đó 3 ngày cùng ba thủy thủ đoàn. Song việc toàn bộ số người này mất tích chỉ được miêu tả trong kết luận điều tra là "lạ lùng". (Nguồn: Cool Interesting Stuff)

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-7
 Du thuyền vẫn hoạt động tốt, thức ăn, dao, dĩa vẫn bày trên bàn. Một chiếc laptop vẫn đang bật, động cơ vẫn đang chạy. Hệ thống máy móc, GPS, thậm chí áo phao vẫn còn nguyên. Không ai lí giải được điều gì đã xảy ra. (Nguồn: NBC News)

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-8
5. Tàu High Aim 6: rời cảng Liuchiu, Đài Loan vào ngày 31/10/2016 và sau đó được tìm thấy đang trôi nổi tại vùng biển của Úc ngày 8/1/2003. Một thành viên thủy thủ đoàn duy nhất được điều tra ra đã thú nhận thuyền trưởng và kỹ sư của tàu đã bị giết. Tuy nhiên, động cơ giết người và diễn biến của vụ nổi loạn này vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn. (Nguồn: Ships Nostalgia) 

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-9
 6. Tàu Joyita: năm 1955, xác tàu Joyita được tìm thấy ngoài khơi Nam Thái Bình Dương thời điểm vụ mất tích của tàu đã được báo trước đó, thời gian điều tra cũng đã hết do máy tìm kiếm không thể theo dõi xác tàu. (Nguồn: Grunge)

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-10
 Cho đến khi một tàu buồn vô tình tìm thấy nó đang trôi gần 600 dặm ngoài khơi. Trên tàu, người ta tìm thấy túi xách của một y tá, trong đó chứa các cuộn băng y tế đẫm máu. Những gì đã xảy ra trên con tàu ma ám này vẫn còn là một điều bí ẩn. (Nguồn: Reddit)

Bi an kho giai ve 7 'con tau ma' gay rung minh nhat the gioi-Hinh-11
7. Tàu Octavius: một tàu đánh bắt cá voi mang tên Herald đã tìm thấy nó trôi dạt ngoài khơi bờ biển Greenland, trên tàu tất cả thủy thủ đoàn đều đã chết bởi băng giá. Thuyền trưởng con tàu được tìm thấy đã chết trong khi đang ngồi ở bàn làm việc, trước mặt ông là một cuốn sổ và một bản ghi hoàn thiện từ năm 1762. (Nguồn: YAN) 

Mời quý độc giả xem video: Toàn cảnh vụ chìm cano ở biển Cửa Đại khiến 17 người chết và mất tích | Báo Lao Động. 



Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN