TP HCM: Xử lý loạt cơ sở có dịch vụ 'giảm béo' không phép

Theo Sở Y tế TP HCM, nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” đã “lấn sân” sang lĩnh vực y tế đã bị phát hiện và kịp thời xử lý.
Cụ thể, Công ty TNHH Vũ Lâm Minh (Americare Clinic) - Phú Nhuận được Sở Y tế thẩm định và cấp phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Da liễu. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động cơ sở này lại cung cấp dịch vụ “giảm béo”, sử dụng các thiết bị y tế của chuyên khoa Da liễu như: máy Leshape, Trivon K1-1701, máy laser Yag RG-190.
Tiếp theo, Công ty TNHH BB Beauty – Quận 10 được Sở Y tế thẩm định và cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Da liễu.
Tuy nhiên, cơ sở có tài khoản facebook quảng cáo “Phòng khám thẩm mỹ BB Beauty” trong đó đưa hình ảnh người nước ngoài, quảng cáo giảm mỡ, béo phì, cơ sở sử dụng các trang bị như: máy Picotech, Soulp super, LS Slimming Fat System LS650.
Tương tự, Công ty TNHH LOUIS CLINIC - Quận 3, các lĩnh vực hoạt động khi được Sở Kế hoạch Đầu tư cấp giấy chứng nhận là phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe.
Tuy nhiên, khi kiểm tra cơ sở này ghi nhận chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, nhưng lại quảng cáo “giảm béo công nghệ Hoa Kỳ chuẩn Y khoa với phương pháp không xâm lấn”...
Ngoài ra còn có Công ty TNHH ChungNam Korea – Quận 10 đăng ký ngành nghề bán buôn dược phẩm và dụng cụ y tế.
Tuy nhiên cơ sở này lại đăng tải quảng cáo “Viện Giảm Mỡ Công Nghệ Cao – An Toàn – Không Phẫu Thuật”... Qua kiểm tra, cơ sở này chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
TP HCM: Xu ly loat co so co dich vu 'giam beo' khong phep
Ảnh minh họa
Sở Y tế nhận định: Một điểm chung của các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” đều ghi nhận quảng cáo “giảm béo thực hiện bằng phương pháp mới an toàn, không xâm lấn, không đau”... và đều thừa nhận việc sử dụng các máy Laser, máy nâng cơ RF (Radio Frequency) trong quá trình cung cấp dịch vụ giảm béo cho khách hàng. 
Sở Y tế kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ và đừng vội vàng sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở.
Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn Thành phố hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định.
Lê Trần

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN