5 đế chế hùng mạnh và hưng thịnh nhất lịch sử loài người

Trải qua suốt chiều dài lịch sử, đây là 5 đế chế hùng mạnh và hưng thịnh nhất xét trên nhiều tiêu chí nổi bật. Những đế chế này ảnh hưởng trên một phạm vi rộng lớn của lịch sử.
5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi
 1. Đế chế Ba Tư thứ nhất: Đây là đế chế của triều đại Achaemenid được Cyrus Đại đế thành lập vào khoảng năm 550 trước Công nguyên. Đế chế Ba Tư tồn tại vào một thời điểm độc nhất vô nhị trong lịch sử, khi phần lớn thế giới văn minh có người sinh sống đều tập trung ở Trung Đông hoặc gần Trung Đông. (Nguồn: redsvn.net)

5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi-Hinh-2
 Đế chế hùng mạnh này thống trị hầu hết Trung Đông đồng thời cai trị một tỷ lệ dân số thế giới lớn hơn bất cứ đế chế nào khác trong lịch sử. Cụ thể, vào năm 480 trước Công nguyên, đế chế này có dân số xấp xỉ 49,4 triệu người, bằng 44% dân số toàn thế giới lúc đó. (Nguồn: Internet). 

5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi-Hinh-3
2. Đế chế La Mã: từ lâu là đế chế tinh hoa tiêu biểu cho thế giới phương Tây. Đế chế La Mã thực sự là một trong những đế chế lớn nhất của lịch sử nhân loại. (Nguồn: Wikipedia) 

5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi-Hinh-4
Người La Mã đã thể hiện năng lực đáng kinh sợ trong việc chinh phục và giữ được một vùng lãnh thổ vô cùng rộng lớn trong khoảng thời gian tới hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm nếu tính cả Đế chế Đông La Mã (Đế chế Byzantine), mang lại cho lịch sử chính trị của nhà nước La Mã một tuổi thọ lớn tới hai thiên niên kỷ. (Nguồn: Internet). 

5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi-Hinh-5
 3. Vương quốc Caliphate: còn được gọi là đế chế Arab. Trong thời của mình, đế chế Arab phi thường với các chiến công và di sản của nó. (Nguồn: Wikipedia)

5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi-Hinh-6
Điều ngưỡng mộ là, một dân tộc kiểu bộ lạc, có tổ chức lỏng lẻo lại có thể đánh bại Đế chế Byzantine và lật đổ Đế chế Ba Tư triều Sassanid – hai đế chế này đều có dân số và nguồn lực khổng lồ áp đảo so với Sa mạc Arabia. (Nguồn: Dân Việt) 

5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi-Hinh-7
 4. Đế chế Mông Cổ: đế chế này gây bất ngờ lớn khi đánh bại được các kẻ thù mạnh và đông dân hơn rất nhiều. Đây là đế chế có lãnh thổ liên tục lớn nhất thế giới và là đế chế sử dụng đòn khủng bố với tất cả các kẻ thù. (Nguồn: Giải đáp Việt).

5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi-Hinh-8
Mặc dù chỉ có khoảng 2 triệu người Mông Cổ trên toàn thế giới khi ấy, họ vẫn chinh phục được hầu hết Trung Đông, Nga, và Trung Quốc. (Nguồn: Dân Việt) 

5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi-Hinh-9
 5. Đế chế Anh: người Anh thực sự góp phần quan trọng tạo nên thế giới hiện đại. Các thể chế dân chủ đại diện của Anh truyền cảm hứng cho các triết gia khai sáng Pháp, như là Montesquieu sáng tạo ra các học thuyết chính trị hiện đại có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến các quốc gia châu Âu hiện đại. (Nguồn: vnreview)

5 de che hung manh va hung thinh nhat lich su loai nguoi-Hinh-10
 Vào thời đỉnh cao của mình trong thế kỷ 20, Đế chế Anh trải dài qua 1/4 thế giới – đế chế lớn nhất (về diện tích) trong lịch sử. (Nguồn: Toplist.vn)

Mời quý độc giả xem video: Cảnh đẹp đất nước Nhật Bản - Phóng tầm mắt đắm tâm hồn. Nguồn: Youtube. 



Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN