Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng: Báo Tri thức và Cuộc sống là tiếng nói của đội ngũ trí thức KHCN

Ngày 13/10, Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) có buổi làm việc về tổ chức và hoạt động của Báo Tri thức và Cuộc sống.
Báo cáo tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cho biết, thời gian qua, Báo đã tập trung công tác tuyên truyền, phố biến chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; chủ trương, chính sách liên quan đến các lĩnh vực khoa học và công nghệ; vai trò và sứ mệnh của VUSTA.
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung: Bao Tri thuc va Cuoc song la tieng noi cua doi ngu tri thuc KHCN
Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống báo cáo kết quả tổ chức, hoạt động với Đảng đoàn VUSTA.
Phổ biến kiến thức khoa học công nghệ, kết quả nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp bảo vệ và phát triển bền vững đất nước.
Tham gia tư vấn, phản biện chính sách, chiến lược, quy hoạch, các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Tích cực tuyên truyền và truyền thông đầy đủ, sâu rộng hoạt động của Lãnh đạo VUSTA, điển hình là sự kiện: Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 8 của Liên hiệp Hội; Kỷ niệm 38 - 39 năm thành lập Liên hiệp Hội; Hội nghị Đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Hội nghị vinh danh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu, Lễ khánh thành trụ sở mới của VUSTA và các hội nghị, hội thảo khác…
“Báo đã chính thức thực hiện chuyển đổi số hoạt động văn phòng, hành chính, nhân sự, kế toán tương thích với hạ tầng kỹ thuật báo điện tử. Cơ bản hoàn thiện các quy chế, quy định đối với việc quản trị, điều hành tòa soạn hội tụ đa phương tiện và đánh giá hiệu quả lao động (KPI) đối với người lao động. Bảo đảm tốt chế độ của người lao động khi thực hiện hợp nhất tòa soạn hội tụ đa phương tiện...”, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống Nguyễn Thị Mai Hương cho hay.
Bà Nguyễn Thị Mai Hương bày tỏ lời cảm ơn khi những hoạt động của Báo Tri thức và Cuộc sống luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng đoàn, Thường trực VUSTA; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của Lãnh đạo các ban, phòng chức năng, đơn vị trực thuộc VUSTA; sự quan tâm, chỉ đạo của các cơ quan quản lý báo chí (Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục An ninh Chính trị nội bộ) trong việc kiện toàn và phát triển Báo Tri thức và Cuộc sống (in và điện tử).
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung: Bao Tri thuc va Cuoc song la tieng noi cua doi ngu tri thuc KHCN-Hinh-2
 TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA biểu dương Báo Tri thức và Cuộc sống.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA biểu dương những hoạt động hiệu quả của Báo Tri thức và Cuộc sống và hoan nghênh sự đoàn kết, cống hiến, đóng góp của toàn thể cán bộ, nhân viên của Báo đối với sự nghiệp báo chí cách mạng nói chung và nhiệm vụ chính trị, tư vấn, phản biện, giám định xã hội, đặc biệt là phát huy vai trò là tiếng nói của đội ngũ trí thức KHCN Việt Nam.
“Báo Tri thức và Cuộc sống đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và nay đã vững mạnh, có bản sắc riêng của mình. Bên cạnh đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, Báo còn có nhiều cán bộ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn giỏi”, Chủ tịch VUSTA nói và khẳng định: “Báo Tri thức và Cuộc sống thực sự là tiếng nói của một tổ chức chính trị xã hội, là cơ quan tư tưởng của đội ngũ trí thức KHCN Việt Nam”.
TSKH Phan Xuân Dũng cho biết, điều đặc biệt trong hệ thống báo chí VUSTA là lần đầu tiên Đảng đoàn VUSTA trực tiếp quản lý, chỉ đạo một cơ quan báo chí – Báo Tri thức và Cuộc sống. Điều này chứng tỏ lãnh đạo VUSTA thực sự rất quan tâm, tin tưởng và đánh giá cao Báo Tri thức và Cuộc sống.
Chủ tịch VUSTA đề nghị trong thời gian tới, Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục phát huy tốt những kết quả đạt được và không ngừng đổi mới để phát triển hơn. Đối với các kiến nghị của Báo Tri thức và Cuộc sống, TSKH Phan Xuân Dũng yêu cầu các Ban chuyên môn của VUSTA cùng nghiên cứu, xem xét.

>>> Mời độc giả xem thêm video VUSTA gặp gỡ cơ quan báo chí trong hệ thống


Thiên Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN