Vụ nữ sinh lớp 6 tử vong dưới đập nước: Camera tố cáo bà nội giết cháu

Theo những hình ảnh từ camera được trích xuất, công an đã phát hiện bà H. đã đi cùng cháu T. trên đường sinh nhật về. Từ đó cháu T. mất tích.

Sáng 7/11, người dân xã Hậu Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng khi cơ quan công an thông tin bước đầu về vụ phát hiện thi thể em N.T.T. (11 tuổi, ngụ xóm 5, xã Hậu Thành) ở dưới đập nước.

Nghi phạm liên quan đến vụ việc là bà P.T.H. - 65 tuổi, bà nội bé T. vẫn đang bị tạm giữ để mở rộng điều tra.

Những người hàng xóm của bà H. rất bất ngờ trước thông tin cho rằng bà H. là nghi phạm chính gây ra cái chết của cháu gái mình. "Con bé ở với ông bà nội từ bé, bố mẹ đều đi làm ăn xa nên mấy bà cháu cũng yêu thương nhau. Mấy hôm nay chúng tôi cũng nghĩ chắc có uẩn khúc gì mà bà lại nỡ lòng giết cháu mình", bà Dung - một hàng xóm - chia sẻ.

Vu nu sinh lop 6 tu vong duoi dap nuoc: Camera to cao ba noi giet chau
Thi thể của em T. được phát hiện dưới đập nước. Ảnh: Vietnamnet. 

Theo ông Nguyễn Duy Cường - trưởng Công an xã Hậu Thành, bà H. chưa có tiền án, tiền sự. Con trai bà H. sinh được 4 con, bé T. là con gái thứ hai. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ T. phải gửi con cái cho ông bà để vào miền Nam làm công nhân.

Hằng tháng vợ chồng đều chắt bóp chi tiêu gửi tiền về cho ông bà nuôi các cháu. Gần đây, bố của T. trở về quê. Hơn một tuần trước, giữa bà H. và con trai xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Vu nu sinh lop 6 tu vong duoi dap nuoc: Camera to cao ba noi giet chau-Hinh-2
 Bà H. đi cùng bé T. trước thời điểm cháu nội mất tích - Ảnh: Tuổi trẻ.

Chiều 6/11, trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, ông Phạm Văn Luyến - Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho hay, vào chiều qua, công an tỉnh Nghệ An và công an huyện Yên thành phối hợp với cơ quan pháp y khám nghiệm thi thể cháu bé.

Ngoài ra ông Luyến cũng chia sẻ trên báo Nhịp Sống Việt, bà H. từng nợ nần và bị nhiều người đánh giá là không đàng hoàng. Tuy nhiên bà rất yêu thương cháu, không bao giờ chửi bới hay đánh đập cháu.

Vu nu sinh lop 6 tu vong duoi dap nuoc: Camera to cao ba noi giet chau-Hinh-3
 Hai bà cháu đi cùng nhau trước thời điểm bé T. "mất tích" - Ảnh: Tuổi trẻ.

"Bà này nợ nhiều nhưng là nợ khi mua các thứ linh tinh, thời điểm gia đình nói cháu mất tích, bà này còn tỉnh bơ không có gì bất thường.

Hôm ấy bà này chở cháu đi sinh nhật về, tầm 5 giờ chiều, nhưng khi về lại đi về một mình. Tại khu vực phát hiện thi thể cháu bé có camera ghi lại được cảnh cháu T. chở bà H., bà H. đã đứng sẵn ở đó chờ T. đến chở mình đi. Chính bà H. cũng không biết ở khu vực đó có camera.

Hôm cháu T. bị mất tích, khoảng 21h tối 3/11 bà H. bắt xe ra Hà Nội. Thời điểm đó gia đình không biết bà đi đâu, đến hôm sau mới biết bà ra Hà Nội. Bà H. kể có người trong xã thuê bà ra trông người mổ, tuy nhiên đến nay, người thuê bà trông nom vẫn chưa mổ.

Bố mẹ cháu T. làm ăn xa nhà nên để lại con cái cho bà H. chăm sóc. Bà nuôi cháu T. từ khi cháu được 2 tuổi cho tới bây giờ. Chính vì vậy thông tin bà H. là người giết hại cháu mình khiến chúng tôi rất bất ngờ", ông Luyến nói trên Tổ Quốc.

Vu nu sinh lop 6 tu vong duoi dap nuoc: Camera to cao ba noi giet chau-Hinh-4
Bà H. gửi xe ở quán tạp hóa, trong khi bé T. đứng đợi bà nội ở ngoài đường - Ảnh: Tuổi trẻ. 

Trước đó, vào khoảng chiều 3/11, em Nguyễn Thị T. cùng nhóm bạn đi xe đạp điện đến xóm Phú Thượng, xã Hậu Thành để tham dự sinh nhật bạn học. Đến khoảng gần 16h30 cùng ngày, T. ra về trước. Trên đường về nhà, T. gặp bà nội đi trên đường và chở bà đi. Khoảng 19h cùng ngày, bà H. đi một mình về mà không thấy sự có mặt của nữ sinh T. Đến 21h, bà H. bắt xe đi Hà Nội.

Sau đó, bố mẹ em T. không thấy con gái trở về nhà nên chia nhau đi tìm.

Trong lúc tìm kiếm, người thân phát hiện mũ, áo khoác và xe đạp điện của T. ở đập nước thủy lợi Bàu Ganh - cách nhà chừng 3km. Nghi ngờ T. đuối nước nên người dân cùng lực lượng công an xã xuống đập để mò song không thấy.

Đến khoảng 5h30 sáng 5/11, thi thể T. mới nổi lên trên đập nước. Đáng chú ý, thời điểm T. "mất tích" thì người thân cũng không liên lạc được với bà H..

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các điều tra viên huyện Yên Thành cũng trích xuất camera an ninh của nhà dân ở ven đường vào thời gian T. "mất tích" để truy tìm manh mối.

Từ camera của nhà dân dọc đường làng ghi nhận khoảng 16h29 chiều 3/11 hai bà cháu gặp nhau tại một đoạn đường gần nhà. Sau đó, bà H. vào một quán tạp hóa để gửi xe, còn T. đứng ngoài đợi rồi hai bà cháu cùng đi tiếp về phía đập thủy lợi. Tuy nhiên, đến 18h36 chiều cùng ngày, bà H. quay lại lấy xe đạp nhưng không có cháu gái.

Bước đầu khi được mời lên làm việc với cơ quan công an, bà H. thừa nhận mình là người đẩy cháu nội xuống đập nước.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN