Vụ bắt cóc hãm hiếp, giết hại nữ sinh giao gà Điện Biên có tình tiết mới

Nghi phạm Bùi Văn Công đã khai báo về vụ hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên - Cao Thị Mỹ Duyên.
Trước đó, Vì Văn Toán khai với cảnh sát điều tra rằng nguyên nhân bắt cóc nữ sinh giao gà Điện Biên Cao Thị Mỹ Duyên là do gia đình nữ sinh này nợ đối tượng hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân khẳng định không quen biết Toán cũng như không có chuyện nợ nần như Toán khai.
Liên quan đến vụ hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên, mới đây, cơ quan công an đã công bố một số chuyển biến mới trong vụ án. 
Thứ nhất là cơ quan công an đang đang xoáy vào một nhân vật để làm sáng tỏ thêm các tình tiết của vụ án. Thứ hai là Bùi Văn Công, một trong số các đối tượng tham gia vụ hãm hiếp sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên đã thành khẩn khai báo sau nhiều ngày ngoan cố.
Vu bat coc ham hiep, giet hai nu sinh giao ga Dien Bien co tinh tiet moi
 Đối tượng Bùi Văn Công đã chịu khai nhận với cơ quan công an.
Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên vào ngày 8/5 vừa qua. Theo đó, tướng Vương đã nhận được nhiều báo cáo, nhưng vì lý do nghiệp vụ nên không được phép đưa tin. 
Trong một diễn biến gần đây mà Kiến Thức đã đưa tin, ngày 9/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (SN 1992, trú tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên trên mạng xã hội Facebook.
Tại cơ quan công an, Trang khai nhận đã tung tin bịa đặt đến vụ án để có nhiều người theo dõi, thuận tiện cho việc bán hàng online.
Vu bat coc ham hiep, giet hai nu sinh giao ga Dien Bien co tinh tiet moi-Hinh-2
Trần Thị Huyền Trang tại cơ quan công an. 
Đến thời điểm hiện tại, liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên vào chiều 30 Tết, cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội "Không tố giác tội phạm".
Hiện vụ án nữ sinh Điện Biên bị sát hại vẫn đang được điều tra, làm rõ.
Quý An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN