Từ vụ đập phá nhà hàng lần ra nhóm giang hồ cộm cán nhiều tiền án tiền sự

Mâu thuẫn trong việc không lấy được căn nhà nên đôi vợ chồng trẻ thông qua người bà con thuê nhóm giang hồ đập phá với giá nửa tỷ đồng.
Ngày 30/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận 1, TP HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can với  Nguyễn Văn Phước (SN 1990), Hàn Hoàng Thùy Trang (SN 1990, là vợ của Phước cùng ngụ quận 1, trú quận 7), Nguyễn Trung Hậu (thường gọi là Hậu Ba Lắc, SN 1991, ngụ quận 1) cùng 7 người khác để đều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Thuê giang hồ dằn mặt, đuổi người thuê nhà với giá nửa tỷ đồng

Tại cơ quan công an, vợ chồng Phước – Trang cùng các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, giữa năm 2018, vợ chồng Phước – Trang có mua lại căn nhà số 10 đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình của ông Nguyễn Văn Hướng (SN 1979, ngụ TP.Hải Phòng).

Tu vu dap pha nha hang lan ra nhom giang ho com can nhieu tien an tien su
 Vợ chồng Phước - Trang tại công an.

Thời điểm này, ông Hướng lại cho chị Nguyễn Thị Hà Đông (SN 1982, ngụ Hà Nội) thuê nên giữa ông Hướng và vợ chồng Phước – Trang có làm hợp đồng bàn giao lại cho chị Đông tiếp tục thuê.

Tháng 11/2018 đến tháng 1/2019, chị Đông không thanh toán tiền thuê nên vợ chồng Phước – Trang chấm dứt hợp đồng và có thông báo qua đường bưu điện.

Tháng 4/2019, Trang gửi đơn đến Văn phòng Thừa Phát Lại quận 1 để nghị giải quyết lấy lại căn nhà trên.

Giữa tháng 5/2019, Văn phòng Thừa phát lại đã làm thủ tục lấy lại căn nhà trên cho vợ chồng Phước – Trang.

Tháng 6/2019, vợ chồng Phước Trang ký hợp đồng cho bà T. thuê với giá 105 triệu đồng/ tháng để kinh doanh karaoke với thời hạn 5 năm. Bà T. cho thợ vào sửa chữa căn nhà để kinh doanh.

Tháng 7/2019, chị Đông đưa người tới căn nhà đuổi bà T. ra và dọn đồ vào. Cũng thời điểm này, giữa chị Đông và vợ chồng Phước – Trang xảy ra mâu thuẫn nên nhắn tin đe doạ nhau.

Mới đây, vợ chồng Phước – Trang cùng người thân đi gặp 1 người bàn con tên là T. có mối quan hệ với các đối tượng giang hồ. Sau khi nghe câu chuyện, T. hứa giúp đuổi Đông đi và lấy lại căn nhà. T. liên hệ với Hậu Ba Lắc nói kiếm người tới đòi nhà và xong việc sẽ trả nửa tỷ đồng.

Khoảng 15h ngày 8/8, Hậu Ba Lắc điện cho Bạch gần 40 đàn em tập trung ở quán bia trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7.

Tu vu dap pha nha hang lan ra nhom giang ho com can nhieu tien an tien su-Hinh-2
Nhóm giang hồ Sài Gòn 

Bắt nhóm giang hồ mang nhiều tiền án tiền sự

Đến 18h cùng ngày, nhóm đi nhiều xe máy xông vào căn nhà chị Đông đập phá. Gây án xong nhóm chia nhau tẩu thoát.

Riêng Khang là người lấy túi xách trong clip khai khi về tới cầu Rạch Ông, kiểm tra túi xách chỉ thấy 1 số hình ảnh, giấy tờ tùy thân, không có tài sản gì nên đã mang túi xách về cho người nhà sử dụng.

Hậu Ba Lắc về Vũng Tàu gặp ông T. thì ông này nói rõ quan điểm là yêu cầu chỉ dằn mặt nhẹ, nhưng nhóm Hậu Ba Lắc manh động và làm mạnh tay. Vụ việc trở nên nghiêm trọng nên ông T. yêu cầu Hậu Ba Lắc nên ra công an trình diện để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Riêng vợ chồng Phước – Trang, sau khi gặp nhóm đối tượng thì đã gửi người nhà nửa tỷ đồng để người nhà làm theo thỏa thuận với ông T. và nhóm của Hậu Ba Lắc trong thời gian 2 người đi du lịch Hàn Quốc. Khi cả 2 đi ra sân bay thì trinh sát công an đón lỏng đưa về trụ sở.

Được biết, nhóm đối tượng bị bắt có nhiều tiền án tiền sự. Cụ thể, Hậu Ba Lắc có 2 tiền án tiền sự, Hậu Ly có 1 tiền án, 1 tiền sự, Nhân có 2 tiền án tiền sự, Bảo mập có 2 tiền án tiền sự, Bạch có 1 tiền án.

Như đã thông tin, chiều tối 8/8, khi các nhân viên của nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM đang ngồi trong quán thì 1 nhóm đối tượng cầm hung khí đi xe máy đi tới.

Bất ngờ, nhóm đối tượng cầm hung khí xông thẳng vào nhà hàng rồi đập phá. Do nhóm đối tượng quá hung dữ nên các nhân viên tìm cách thoát ra ngoài và hô hoán cho người dân. Chị Đông cùng con nhỏ mới 4 tháng tuổi nằm trong xe nôi đang ở trong nhà hàng hoảng sợ tìm cách thoát ra bên ngoài.

Tu vu dap pha nha hang lan ra nhom giang ho com can nhieu tien an tien su-Hinh-3
 Hình ảnh camera ghi nhận vụ việc.

Sau khi đập phá, nhóm đi ra ngoài thấy các nhân viên thì đánh khiến một số người bị thương. Nhóm còn đập phá làm hư hỏng 1 xe gắn máy và 1 ô tô đậu phía trước. Sau đó, nhóm giang hồ lên xe tẩu thoát.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất camera an ninh phục vụ việc điều tra. Chủ nhà hàng cho biết, trong lúc đập phá nhà hàng, một đối tượng bịt mặt đội nón bảo hiểm màu trắng còn cuỗm luôn một chiếc túi xách bên trong có 200 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác để trên quầy lễ tân.

Công an vào cuộc bắt giữ toàn bộ vợ chồng Phước – Trang là chủ mưu cùng nhóm giang hồ được thuê với giá nửa tỷ đồng.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN