TP HCM: Sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến chống Covid-19

PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, có văn bản gửi UBND quận, huyện và TP Thủ Đức, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM, bệnh viện công và tư về việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023.


Theo đó, Sở Y tế TP HCM nhận định, nguy cơ các biến thể phụ của chủng vi rút Omicron xâm nhập vào nước ta như các nước trên thế giới là rất lớn, do sự giao lưu, đi lại, thương mại qua biên giới sẽ tăng cao trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán sắp đến.
TP HCM: San sang kich hoat benh vien da chien chong Covid-19
BV dã chiến số 13, sẵn sàng kích hoạt trong vòng 24 giờ khi tình hình dịch bệnh có diễn tiến xấu
Ngành y tế TP HCM đã sẵn sàng các kịch bản trong tình huống xuất hiện biến thể phụ mới lây lan nhanh, gây bệnh nặng để chủ động ứng phó hiệu quả từ cửa khẩu đến cộng đồng. Cùng với đó, ngành y tế tiếp tục duy trì Bệnh viện dã chiến số 13 (H.Bình Chánh, TP HCM), sẵn sàng kích hoạt trong vòng 24 giờ khi tình hình dịch bệnh có diễn tiến xấu.
PGS.TS Tăng Chí Thượng cũng chỉ đạo tất cả Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn (trừ Bệnh viện thẩm mỹ) sẵn sàng tiếp nhận và điều trị người bệnh Covid-19 tại khoa, đơn vị Covid-19. Đồng thời, rà soát, chấn chỉnh, tăng cường công tác tiếp nhận, quản lý, điều trị ca bệnh Covid-19 nhằm giảm nguy cơ chuyển nặng, hạn chế tối đa tử vong và bảo vệ các đối tượng nguy cơ trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Ngành y tế TP HCM luôn sẵn sàng kế hoạch triển khai 10.000 giường, trong đó có 1.000 giường hồi sức dành cho người bệnh Covid-19.
TP HCM: San sang kich hoat benh vien da chien chong Covid-19-Hinh-2
Tất cả Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn (trừ Bệnh viện thẩm mỹ) sẵn sàng tiếp nhận và điều trị người bệnh Covid-19 tại khoa, đơn vị Covid-19
Bệnh viện Nhiệt đới được giao nhiệm vụ là tuyến cuối điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch. Các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối của TP HCM tiếp nhận, cấp cứu và điều trị các trường hợp người bệnh có bệnh lý đi kèm hoặc bệnh lý nền nặng có nhiễm Covid-19 theo chuyên khoa do Bệnh viện tuyến dưới chuyển đến.
Bên cạnh đó, tất cả Bệnh viện trên địa bàn TP HCM sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc điều trị, phương tiện, đảm bảo trực 24/24 để đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh và cấp cứu của người dân. Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế) có nhiệm vụ xây dựng chi tiết các kịch bản, phổ biến và tổ chức diễn tập để đáp ứng tình huống khi dịch bệnh diễn biến phức tạp xảy ra.
Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN