COVID-19 hôm nay 9/4: Việt Nam thêm 1 ca nhiễm nhập cảnh

Bản tin của Bộ Y tế cho biết, sáng nay Việt nam có thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh ghi nhận tại Bắc Ninh, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 2.669.
Cụ thể ca bệnh 2669 là nam, 55 tuổi, công dân Việt Nam, địa chỉ tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 31/3/2021, bệnh nhân từ Angola nhập cảnh Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN88 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Bắc Ninh.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 8/4/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Như vạy, hiện Việt Nam có 2.669 ca nhiễm, 2.429 ca khỏi bệnh và 35 ca tử vong.
COVID-19 hom nay 9/4: Viet Nam them 1 ca nhiem nhap canh
 Việt Nam ghi nhận 1 ca nhiễm mới nhập cảnh.
Theo Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia, ngày 8/4, Việt Nam có thêm 1.208 người được tiêm vacicne COVID-19, nâng tổng số lên 56.359 người. Tất cả người Việt Nam tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca đều an toàn.
Theo Bộ Y tế, trong quá trình triển khai tiêm, Việt Nam ghi nhận khoảng 33% các trường hợp phản ứng nhẹ thông thường như đau, đỏ tại chỗ tiêm, mệt mỏi, sốt nhẹ, đau đầu, buồn nôn.
Các dấu hiệu này tự khỏi trong 1-2 ngày sau tiêm và người được tiêm không cần điều trị gì. Đây là dấu hiệu bình thường gặp phải không chỉ ở vaccine phòng COVID-19, mà còn ở các loại vaccine phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm khắc như sởi, ho gà, uốn ván…
Hệ thống giám sát cũng ghi nhận có khoảng 1‰ (một phần nghìn) trường hợp có phản ứng quá mẫn sau tiêm, được xử trí đúng theo quy định, sức khỏe của những người này đều ổn định, trở lại đi làm sau 1-2 ngày theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế.
Những số liệu ghi nhận phản ứng sau tiêm vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca tại Việt Nam trong 1 tháng qua thấp tương đương so với những số liệu do nhà sản xuất cung cấp. Đặc biệt, đến nay Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị đông máu và huyết khối xảy ra sau khi tiêm chủng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN