Công an Quảng Nam vào TP HCM để làm căn cước công dân cho người dân

Công an tỉnh Quảng Nam thành lập tổ công tác vào TP HCM cấp CCCD và định danh điện tử cho người dân Quảng Nam đang sinh sống tại TP và các tỉnh lân cận.
Cụ thể, ngày 18/5, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản số 2036/CAT-PC06 gửi HĐH Quảng Nam tại TP HCM về việc hỗ trợ cấp CCCD cho công dân Quảng Nam đang sinh sống tại TP HCM và các tỉnh phía nam. 
Theo văn bản 2036/CAT-PC06, kể từ khi thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Công an tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực, cố gắng, không quản ngại ngày đêm, khó khăn, gian khổ để thực hiện nhiệm vụ thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”; kích hoạt tài khoản định danh diện tử (ĐDĐT), thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, góp phần chuyển đổi số quốc gia.
Đến nay, đã thu nhận hơn 1,37 triệu hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện. Tuy nhiên, qua thống kê, tỉnh này vẫn còn gần 58.000 công dân chưa được cấp CCCD, trong đó có phần lớn người dân đi làm ăn, lao động, học tập, sinh sống tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.
Cong an Quang Nam vao TP HCM de lam can cuoc cong dan cho nguoi dan
Thồn báo về việc cấp CCCD và ĐDĐT tại sự kiện Những ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP HCM lần 3, năm 2023. 
Nên khi biết HĐH Quảng Nam tại TP HCM tổ chức Những ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP HCM lần 3 từ ngày 2/6 - 4/6, Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định thành lập tổ công tác để vào TP HCM cấp CCCD và ĐDĐT cho người dân Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại TP HCM và các tỉnh lân cận.
“Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, công sức đi lại của người dân, nhất là bà con chưa có điều kiện về thăm quê để làm CCCD”, văn bản 2036 ghi.
Mục đích của việc này là giúp cho tất cả công dân Quảng Nam dù sinh sống ở đầu trên mọi miền đất nước cũng có thể CCCD và ĐDĐTđể thực hiện quyền, lợi ích chính đáng của mình.
“Để tổ công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh Quảng Nam kính đề nghị BCH HĐH Quảng Nam tại TP HCM tạo điều kiện hỗ trợ về địa điểm đặt máy thu nhận hồ sơ và tuyên truyền, thông báo cho công dân Quảng Nam sinh sống tại TP HCM và các tỉnh phía Nam hiện chưa được cấp CCCD và định danh điện tử biết, đăng ký đến làm CCCD trong thời gian diễn ra lễ hội”, Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị.
Sau khi nhận được văn bản từ Công an tỉnh Quảng Nam, HĐH Quảng Nam tại TP HCM đã tiến hành tạo mẫu đăng ký. Người dân có nhu cầu thì đăng ký trước, để việc thực hiện cấp CCCD và ĐDĐT được thuận lợi.
Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam phụ trách tổ công tác này.
Người dân có nhu cầu có thể đăng ký qua đường link này: http://https//forms.gle/97pd2TSxJLzeqXHy8
Hoặc quét mã QR từ ảnh bên dưới.
Cong an Quang Nam vao TP HCM de lam can cuoc cong dan cho nguoi dan-Hinh-2
 
Những ngày Văn hóa Đồng hương Quảng Nam tại TP HCM lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 2/6 - 4/6, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11, TP HCM, với hàng loạt hoạt động.
Lê Xuân Thọ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN