Cập nhật đại dịch viêm phổi Covid-19: Trung Quốc thêm 71 người tử vong; Hàn Quốc, Italy và Iran tăng đáng ngại

Số ca tử vong vì virus corona mới ở Trung Quốc tăng lên 71 ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong trên toàn thế giới lên 2.630 trường hợp.
Trung Quốc sáng 25/2 công bố thêm 71 người chết vì nhiễm virus corona, nâng tổng số ca tử vong lên 2.663.
Đây là lần cập nhật với số ca tử vong thấp nhất trong vòng 2 tuần qua tại nước này, theo AFP.
Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc thông báo thêm 508 ca nhiễm mới tính đến hết ngày 24/2, trong đó chỉ có 9 trường hợp nằm ngoài tỉnh Hồ Bắc.
Trong 71 ca tử vong được ghi nhận trong ngày 24/2, có đến 68 bệnh nhân ở tỉnh Hồ Bắc. Riêng tại thành phố Vũ Hán, số bệnh nhân tử vong vì virus corona là 56.
Số ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc và Italy đã tăng mạnh trong 24 giờ qua. Hàn Quốc hiện ghi nhận 833 ca nhiễm, trong khi Italy là 229, khiến hai nước trở thành ổ dịch lớn thứ hai và thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục và du thuyền Diamond Princess.
Cap nhat dai dich viem phoi Covid-19: Trung Quoc them 71 nguoi tu vong; Han Quoc, Italy va Iran tang dang ngai
Bệnh nhân nhiễm virus corona tại trung tâm điều trị tạm thời ở Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Ảnh: AP.
Thế giới hiện ghi nhận 79.774 ca nhiễm, 2.630 ca tử vong và 25.353 người đã được chữa khỏi. Mỹ có 53 trường hợp nhiễm nCoV trên toàn quốc, song Tổng thống Donald Trump khẳng định nước này đang kiểm soát tốt dịch bệnh.
Sự lây lan của Covid-19 không suy giảm khi Afghanistan, Bahrain, Iraq, Kuwait và Oman thông báo những trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên. Tại Iran, số người chết đã tăng lên 12, cao thứ hai trên toàn thế giới, sau Trung Quốc đại lục.
Tuy nhiên, có những lo ngại rằng tình hình thực tế tồi tệ hơn công bố chính thức khi một nghị sĩ ở thành phố Qom nói rằng 50 người đã chết vì nCoV tại đây từ ngày 13/2. Chính phủ Iran bác bỏ thông tin, cam kết sẽ minh bạch số liệu. Giới chức báo cáo 64 trường hợp nhiễm bệnh ở Iran, đồng nghĩa với việc tỷ lệ tử vong rất cao.
Một nhóm chuyên gia WHO vừa kết thúc nhiệm vụ tại Trung Quốc, báo cáo rằng dịch bệnh đã lên đỉnh điểm từ ngày 23/1 đến ngày 2/2 và số ca bệnh đã giảm dần, song sự gia tăng đột biến các ca nhiễm ở Hàn Quốc, Italy và Iran rất đáng lo ngại.
Ủy ban châu Âu đã chi 232 triệu euro (khoảng 252 triệu USD) để giúp ngăn chặn sự lây lan virus trên toàn cầu. Pháp, Đức và Thụy Điển cũng công bố các khoảng đóng góp.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN