3 đối tượng thoát khỏi xe thùng khi đang dừng đèn đỏ và những vụ vượt ngục như phim

Chiều nay, 20/9, lãnh đạo Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã tìm thấy 3 đối tượng nghiện ma tuý thoát khỏi xe thùng.
Tối 19/9, một người dân ở xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết hiện này đại bàn xã xảy ra chuyện hi hữu.
Theo đó, một chiếc xe bít bùng của công an thị xã chở 3 đối tượng nghiện ma túy đi đến trại (cơ sở cai nghiện bắt buộc) thì các đối tượng trốn thoát khi xe dừng đèn đỏ thuộc địa phận xã Vĩnh Tân.
Phát hiện sự việc trên lực lượng công an ngồi trên xe đã nhanh chóng truy đuổi đồng thời điện thoại báo cấp trên.
Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã cử hơn 20 cán bộ, chiến sĩ đến khu vực hiện trường phối hợp với công an xã vây ráp và bắt được 1 đối tượng trốn trong vườn điều và 1 đối tượng chạy trên đường.
3 doi tuong thoat khoi xe thung khi dang dung den do va nhung vu vuot nguc nhu phim
Xe bít bùng xảy ra sự cố. 
3 doi tuong thoat khoi xe thung khi dang dung den do va nhung vu vuot nguc nhu phim-Hinh-2
Đối tượng cuối cùng đã bị giữ, lấy lời khai. 
Đến rạng sáng 20/9, 2 đối tượng nghiện ma túy đã bị bắt giữ sau khi thoát khỏi xe bít bùng. Công an đang lấy lời khai các đối tượng này để làm rõ cách thức thoát khỏi xe đặc chủng của công an.
Chiều 20/9, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã tìm thấy đủ 3 đối tượng nghiện ma túy thoát khỏi xe công an vào đêm 19/9.
Theo giải thích của công an thì chiếc xe bít bùng dùng lâu ngày nên khung cửa thông gió trên nóc xe bị gỉ. Các đối tượng này đã phá khung sắt và thoát ra ngoài trong lúc xe đang dừng đèn đỏ.

Những vụ vượt ngục khó tin ở Việt Nam

Đào đường hầm vượt ngục: Ngày 26/1/2016, tại Trại giam Gia Trung (Tổng cục 8, Bộ Công an, đóng tại huyện Mang Yang, Gia Lai) xảy ra một vụ vượt ngục hy hữu.

Cụ thể, ba phạm nhân vượt ngục đã trốn buồng giam và thoát ra ngoài thành công thông qua một đường hầm được đào sẵn từ trước.

Ba phạm nhân này gồm: Nguyễn Đức Hạnh, tên gọi khác là Nguyễn Ngọc Hùng (33 tuổi, trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), Trần Thanh Nam, tên gọi khác là Trọng (31 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk) và Trần Văn Lộc - biệt danh “giang hồ” là Sang “đầu bự”, 37 tuổi, trú tại huyện Phú Tân (tỉnh An Giang).

Đầu tháng 12/2015, Nam nảy sinh ý định vượt ngục nên rủ Hạnh và Lộc cùng tham gia. Đến cuối tháng 12/2015, trong lúc đi lấy cơm và tắm nắng cả ba gặp nhau và tiếp tục bàn việc trốn trại.

Khoảng 16h ngày 25/1, sau khi nhận tin đã cưa sáu xong sắt, Lộc yêu cầu Nam và Hạnh tranh thủ lấy song sắt ra để đào tường. Khoảng một giờ sau, Hạnh dùng cây sắt đã cưa được (phi 20, dài 38,5 cm) khoét một lỗ thủng tường kích thước (40x28 cm) thông từ buồng giam số 9 sang buồng giam số 8 để Lộc chui sang, Nam gõ xô nhựa và hát gây tiếng ồn.

Cả ba đào một hố rộng khoảng 1 m2, sâu 1 m và đào ngang đường hầm dài khoảng 3 m có đường kính khoảng 70 cm ra phía sân sau buồng giam số 9 rồi đào lên mặt sân.

Khoảng 3h ngày 26/1, lợi dụng trời mưa, gió, cả ba lần lượt chui ra, lấy đất lấp miệng hố lại rồi tìm cách chui qua tường rào bảo vệ trốn ra khỏi khu giam giữ phân trại số 1. Sau đó chúng chạy vào rừng, rẫy khu giáp ranh trại và lẩn trốn. Một thời gian sau mỗi người một ngả tiếp tục bỏ trốn.

3 doi tuong thoat khoi xe thung khi dang dung den do va nhung vu vuot nguc nhu phim-Hinh-3
Ba đối tượng tham gia vụ vượt ngục ở Gia Lai. 

Hát to để…vượt ngục: Ngày 14/3/2009, Đoàn Xuân Quang (21 tuổi), Đoàn Ngọc Liêm (27 tuổi) và Nguyễn Văn Sơn (22 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng.

Tại trại tạm giam của Công an tỉnh Rà Rịa - Vũng Tàu, 3 thanh niên này đã bẻ thép trên lỗ thông gió buồng giam để đục tường.

Hai người khác bị giam cùng phòng với họ là Nguyễn Hoàng Dương (37 tuổi) Phạm Thông Vũ (26 tuổi) đã đứng dưới hò hát để cán bộ quản giáo không nghe được tiếng ồn trong lúc Quang, Liêm và Sơn "làm việc". Đục xong tường, nhóm 5 người này đã bỏ trốn.

Ngày 14/8, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt Quang 5 năm tù, Sơn và Liêm mỗi người 4 năm, Dương và Vũ cùng nhận án 3 năm do trốn khỏi nơi giam giữ.

Chui bồn cầu…vượt ngục: Ngày 17/10/2010, tại buồng giam số 6 Nhà tạm giữ - Công an quận Tân Phú (TP HCM), 9 phạm nhân đã thực hiện một cuộc đào thoát gây chấn động. Đối tượng cầm đầu vụ vượt ngục hy hữu này là Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi) bị TAND TPHCM tuyên phạt tội “trộm cắp tài sản”.

Hùng và đồng bọn trong Nhà tạm giữ bắt đầu lên kế hoạch vượt ngục từ giữa tháng 8/2009. Khi đó, Vũ Anh Tuấn (tức Tuấn "Sida", 32 tuổi) nhờ vợ gửi vào chiếc điện thoại di động rồi giấu trong vỏ hộp sữa để cán bộ quản giáo không phát hiện được. Tối ngày 12/10/2009, Nguyễn Minh Hùng tập hợp toàn bộ can phạm cùng lên kế hoạch vượt ngục. Tuy nhiên, 6 người trong phòng từ chối tham gia vì không muốn tiếp tục phạm tội.

Ngày 14/10/2009, Hùng phát hiện nền sàn nước gần bồn cầu bị mục, đất rất mềm nên nảy sinh ý định đào một đường hầm thông ra ngoài buồng giam. Hằng ngày, Hùng phân công đồng bọn thay phiên nhau dùng song sắt, muỗng nhựa, ca nhựa... để đào. Đến tối ngày 16/10/2009 thì đường hầm thông ra bên ngoài cống thoát nước sát buồng giam đã được đào xong.

Rạng sáng hôm sau, Hùng cùng 9 can phạm khác lần lượt chui theo đường hầm ra phía sau nhà tạm giữ. Từ đó, những người này nhảy tường rào sang sân tập luyện của Quận đội quận Tân Phú rồi trốn thoát.

Dùng cùm chân khoét tường dày 30cm: Mới đây nhất, tối 10/9/2017, hai tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, trú tại xóm 6 Thùy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã đào thoát khỏi phòng biệt giam trại giam T16 – Bộ Công An.

Theo thông tin từ công an, trong quá trình bị giam giữ tại trại giam T16 – Bộ Công an, hai tử tù bị biệt giam chung một phòng, với chân bị cùm, hơn nữa phòng giam có camera giám sát. Tuy nhiên, do chân của một tử tù nhỏ hơn cùm chân nên đối tượng đã rút được chân ra khỏi cùm, và giúp sức cho tử tù còn lại phá cùm.

Để trốn khỏi phòng giam, hai tử tù Tình và Thọ dùng cùm chân để khoét một khoảng tường nhỏ (chỉ bằng 4 viên gạch, không biết khoét từ khi nào?), mặc dù bề dày của tường là 30cm.

Đến 21h giờ ngày 10/9, người trực tại trại giam qua quan sát camera vẫn thấy hai tử tù trong phòng, nhưng đến một giờ sau thì biến mất. Thoát khỏi phòng biệt giam, tử tù Thọ và Tình tìm được một đoạn dây trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN