Không khí ô nhiễm ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng cương dương

Hãy chọn một nơi sống có không khí trong lành, nếu bạn không muốn mình mắc chứng rối loạn cương dương do không khí ô nhiễm, theo tạp chí The Journal of Sexual Medicine.
Hãy chọn một nơi sống có không khí trong lành, nếu bạn không muốn mình mắc chứng rối loạn cương dương do không khí ô nhiễm, theo tạp chí The Journal of Sexual Medicine.
Khong khi o nhiem anh huong tieu cuc den chuc nang cuong duong
 
Vài tháng trước, nhóm chuyên gia đến từ Đại học Quảng Châu, Trung Quốc, đã đăng tải một số kết quả nghiên cứu trên Tạp chí Y học Tình dục (Journal of Sexual Medicine) về ảnh hưởng của khí thải xe cơ giới (VE) đối với hiệu suất cương dương.
Kết quả cho thấy, không khí ô nhiễm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nói chung, đặc biệt là chức năng cương dương ở nam giới. Nhóm nghiên cứu chọn khí thải xe cơ giới vì đây là nguồn gây ô nhiễm không khí chính tại các siêu đô thị.
Đối tượng nghiên cứu là những con chuột 12 tuần tuổi có thể trạng tốt. Chúng được chia thành 4 nhóm 10 cá thể, được tiếp xúc với các mức độ khác nhau của VE trong khoảng thời gian 3 tháng - nhằm đánh giá mối liên hệ giữa ô nhiễm không khí và chứng bất lực.
Khá đơn giản, những con chuột tiếp xúc với VE càng lâu thì chúng gặp càng nhiều vấn đề về sức khỏe.
Cụ thể, 1 nhóm chuột không tiếp xúc với VE trong khi 3 nhóm còn lại phải đối mặt với không khí ô nhiễm trong 2, 4 và 6h mỗi ngày, 5 ngày/tuần.
Sau 3 tháng, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra chức năng phổi, chức năng cương dương của chuột bằng nhiều loại kích thích.
Kết thúc thử nghiệm, các tác giả nhận ra nhóm chuột tiếp xúc với VE từ 4-6 giờ bị rối loạn cương dương do lượng nitric oxide của cơ thể giảm mạnh.
Khong khi o nhiem anh huong tieu cuc den chuc nang cuong duong-Hinh-2
 
Con số tương ứng với việc suy giảm chức năng cương dương sau tiếp xúc với VE là: 38,6% đối với nhóm chuột phải hít thở không khí ô nhiễm 4h/ngày; 45,6% với 6h/ngày.
Thí nghiệm trên hiện dừng lại ở chuột song các nhà nghiên cứu cho rằng con người vẫn có thể gặp nguy hiểm khi sống trong môi trường ô nhiễm không khí.
Bên cạnh đó, việc sống trong bầu không khí ô nhiễm lâu dài cũng khiến cơ thể mắc nhiều chứng bệnh như trầm cảm, béo phì, ảnh hưởng thần kinh, thậm chí là tử vong sớm.
Thảo Nguyên (Theo JSM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN