Xát gừng vào rốn và lòng bàn chân mỗi tối, tác dụng thần kỳ sẽ tới

Nhiều người ghét gừng, đó là vì vị gừng tương đối nồng. Nhưng nếu các bạn nữ thường xuyên xoa gừng vào hai điểm này trên cơ thể, tác dụng thần kỳ sẽ xảy ra.
Tin rằng nhiều người không còn xa lạ với gừng, gừng không chỉ để ăn mà còn được dùng làm gia vị, chế biến món ăn rất ngon.
Bên cạnh đó, gừng có rất nhiều công dụng, được sử dụng rất thường xuyên trong các bài thuốc Đông y. Nhiều người ghét gừng, đó là vì vị gừng tương đối nồng, rất khó nuốt. Nhưng nếu các bạn nữ thường xuyên xoa xát gừng vào hai điểm này trên cơ thể, tác dụng thần kỳ sẽ xảy ra.
1. Dùng gừng xát vào bàn chân
Gan bàn chân là nơi rất quan trọng, do lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo. Nếu chúng ta thường xuyên kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực.
Cụ thể, khi xoa xát gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ sẽ kích thích sự lưu thông máu của các cơ quan trong toàn bộ cơ thể, từ đó có thể làm cho cơ thể ngày càng tốt hơn, khiến tinh chất gừng ngấm vào cơ thể qua một số lỗ chân lông và kích thích huyệt đạo ở lòng bàn chân.
Xat gung vao ron va long ban chan moi toi, tac dung than ky se toi
 Ảnh minh họa.
Nếu thường xuyên dùng gừng để chà xát lòng bàn chân trước khi đi ngủ có thể ngoài việc thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất thì đồng thời cũng giúp ích cho các chị em trục xuất rác thải và chất độc ra khỏi cơ thể, để cơ thể chúng ta ngày càng khỏe mạnh, đốt mỡ toàn thân, thân hình đẹp hơn.
2. Dùng gừng xát vào rốn
Bản thân rốn là một huyệt, nếu chúng ta dùng gừng để xát vào rốn trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Theo Đông y, vì gừng tính ôn, có thể kích thích các huyệt đạo trên vùng bụng, giúp loại bỏ chất béo khỏi cơ thể.
Xat gung vao ron va long ban chan moi toi, tac dung than ky se toi-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Xát gừng vào rốn cũng có thể giúp chúng ta làm ấm tử cung. Tử cung của phụ nữ rất quan trọng, hiện nay nhiều bạn nữ mắc một số bệnh phụ khoa do tử cung lạnh hoặc hơi ẩm xâm nhập vào tử cung. Phương pháp này nếu được sử dụng thường xuyên có thể giúp các chị em khu hàn, giải độc, cực tốt.
Mỗi ngày trước khi đi ngủ, nếu kiên trì xát gừng vào hai bộ phận này, các chị em vừa có thể trừ hàn, khử ẩm, giải độc, tiêu mỡ, giữ cho cơ thể ở trạng thái rất khỏe mạnh, chỉ có lợi không có hại.

Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN