Cảm phục trước người mẹ thiết kế trang phục độc đáo cho con bị Down

Nuôi con mắc hội chứng Down, Katerina dành thời gian, tâm huyết thiết kế trang phục như cổ tích cho bé. Tình yêu vĩ đại của cô khiến nhiều người rơi nước mắt.
Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down
Nhận nuôi trẻ mắc hội chứng Down, Katerina chưa bao giờ coi con là gánh nặng. Ngược lại, cô luôn hết lòng học chơi cùng con. Mỗi khi rảnh rỗi, Katerina lại cặm cụi thiết kế trang phục độc đáo làm quà tặng con gái nhỏ. 

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-2
Là người yêu trẻ, Katerina luôn nặng lòng với những trường hợp trẻ bị bỏ rơi. Cô ấp ủ sẽ mang cho chúng một mái ấm đầy tình yêu. Rất may, chồng Katerina ủng hộ quyết định của vợ, bắt đầu thủ tục xin nhận con nuôi. 

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-3
 Quyết định nhận con nuôi, Katerina mong muốn đứa trẻ khỏe mạnh, đáng yêu như những gì mình nhìn thấy trên tivi. Vậy nhưng, quá nhiều người có nhu cầu giống vợ chồng Katerina. Họ được thông báo sẽ phải chờ đợi thời gian khá dài, chừng khoảng 5 năm.

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-4
 Trong khi đó, nhận nuôi trẻ đặc biệt sẽ dễ dàng hơn nên cặp vợ chồng trẻ quyết định tìm kiếm. Lần đầu đi gặp cô bé mắc hội chứng Down, Katerina “phải lòng” Lisa ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-5
 Katerina cảm giác được sự gần gũi giữa mình và cô bé. Trở về nhà sau chuyến gặp mặt, Katerina đã khóc suốt quãng đường. Cô có cảm giác là kẻ phản bội nếu không nhận đứa trẻ về nuôi.

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-6
 Trở thành người một nhà, Lisa nhanh chóng thích nghi cuộc sống mới. Gia đình nhỏ cùng nhau trải qua quãng thời gian tuyệt đẹp.

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-7
 Lisa cũng truyền cảm hứng thiết kế trang phục bất tận cho mẹ nuôi. Katerina dành thời gian rảnh để tạo nên những bộ đồ như trong truyện cổ tích. Những bức ảnh hoàn hảo về bé gái mắc hội chứng Down khiến bất cứ ai cũng siêu lòng.

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-8
 Nói về sở thích may vá cho con, Katerina cho biết Lisa giống như hầu hết bé gái khác, hào hứng với quần áo. Mỗi lần bộ đồ mới hoàn thành, cô bé sẽ dành nửa ngày trước gương để ngắm. 

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-9
 Lisa cũng cực thích chụp ảnh. Cha mẹ không bao giờ ép cô bé làm những gì mình không muốn. Nếu trẻ không có tâm trạng tạo dáng, họ sẽ chờ đợi đến khi Lisa sẵn sàng.

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-10
Chia sẻ cảm nhận với Brightside khi nhận nuôi trẻ mắc hội chứng Down, Katerina cho biết họ không coi Lisa là đứa trẻ đặc biệt. Điều duy nhất họ cần là kiên nhẫn, kiên nhẫn và kiên nhẫn hơn nữa. 

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-11
 Vậy nhưng, điều khiến họ chạnh lòng là thái độ phân biệt đối xử của những người xung quanh với cô bé. Gia đình Katerina luôn thể hiện thái độ tích cực, khuyến khích cô bé trong khi phản ứng của người khác không phải lúc nào cũng tích cực.

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-12
 Với mong muốn thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về trẻ đặc biệt, Katerina đã tạo trang Instagram riêng cho bé. Cô muốn mọi người cùng trải nghiệm những đứa trẻ đặc biệt tuyệt vời như thế nào.

Cam phuc truoc nguoi me thiet ke trang phuc doc dao cho con bi Down-Hinh-13
Từ kinh nghiệm bản thân, Katerina nhắn nhủ mọi người hãy mở lòng đón nhận trẻ đặc biệt. Chỉ cần đủ yêu thương, chắc chắn bạn sẽ không hối hận. Đừng đổ lỗi, mọi thứ là do cách bạn đón nhận. 

Mời độc giả xem thêm video: Nhận biết sớm dấu hiệu tự kỷ ở trẻ. (Nguồn video: Vinmec)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN