Chuyên gia khuyên nên đắp vỏ cam lên rốn để có lợi cho sức khoẻ

Chuyên gia khuyên ăn cam không nên vứt bỏ vỏ. Tận dụng chúng đắp lên rốn mỗi tối trước khi ngủ, sau 1 tuần, cơ thể có sự thay đổi kì diệu.
Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe
Khi ăn cam, nhiều người có thói quen chỉ giữ lại phần thịt, vứt bỏ vỏ cam. Thực tế, thịt cam và vỏ cam đều có giá trị sức khỏe. (Ảnh: Sohu, minh họa)

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-2
 Phân tích thành phần trong vỏ cam, các nhà khoa học nhận thấy chúng giàu năng lượng, chất đạm, chất xơ, vitamin A, C, E, B và các khoáng chất như magie, canxi, kali... Khi đi vào cơ thể, vỏ cam mang lại tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm viêm và dị ứng, hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe tiêu hóa...

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-3
Theo y học cổ truyền Trung Quốc, vỏ cam được gọi là trần bì, là vị thuốc tốt cho dạ dày, tiêu đờm, chữa ho hiệu quả. Ngoài cách sử dụng để sắc thuốc, đắp trần bì lên rốn sẽ mang lại tác dụng lớn đối với sức khỏe. 

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-4
 Giảm béo bụng. Trang Sohu (Trung Quốc) thông tin, phụ nữ dùng vỏ cam đắp lên rốn trước khi ngủ rất có lợi cho nỗ lực giảm cân, đốt cháy chất béo. Nguyên nhân bởi các chất trong vỏ cam có thể giúp mạch máu giãn nở, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, mở lỗ chân lông giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết nhiệt ra cơ thể.

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-5
 Vùng bụng chứa nhiều huyệt đạo, kinh lạc. Trong số đó, huyệt Thần Khuyết nằm ngay ở lỗ rốn được coi là nơi chứa thần khí của con người. Huyệt đạo này còn có tên gọi khác là Khí Hợp, Khí Xá, Tề Trung. Khi châm cứu hay đắp thuốc lên huyệt này có thể giúp trị đau quanh rốn, kinh nguyệt, hệ sinh dục ngoài, viêm ruột cấp và mạn, lỵ, chân tay lạnh,...

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-6
Sử dụng vỏ cam đắp lên huyệt Thần Khuyết trước khi ngủ, các chất có lợi góp phần thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo ở bụng hiệu quả. 

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-7
 Nhuận tràng, giảm táo bón. Táo bón là tình trạng gây bất tiện cho nhiều người, đặc biệt là đối tượng trung niên và cao tuổi. Càng về già, chức năng tiêu hóa của cơ thể càng yếu đi, rất dễ mắc chứng khó tiêu, đầy bụng và táo bón. 

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-8
Đại tiện không thuận lợi khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều độc tố, da xỉn màu. Tình trạng này có thể cải thiện bằng cách đắp vỏ cam lên rốn trước khi ngủ. Các chất trong vỏ cam sẽ kích thích huyệt đạo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, bài tiết chất thải, độc tố ra ngoài. 

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-9
Giảm tình trạng mất ngủ. Cuộc sống đầy rẫy áp lực khiến nhiều người đối diện tình trạng mất ngủ, tinh thần sa sút. Thậm chí, có người mất ngủ cả đêm, mất ngủ thời gian dài khiến sức khỏe ảnh hưởng nặng nề. 

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-10
Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, chuyên gia sức khỏe khuyên nên đắp vỏ cam lên rốn trước khi ngủ. Sau 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy tình trạng mất ngủ giảm đáng kể, ngủ sâu hơn. 

Chuyen gia khuyen nen dap vo cam len ron de co loi cho suc khoe-Hinh-11
Khi thực hiện, đầu tiên bạn cần rửa sạch vỏ cam. Sau đó ngâm vỏ cam trong giấm trắng và rượu trắng khoảng một giờ. Lúc này, vỏ cam sẽ tỏa mùi thơm đặc trưng, lấy vỏ cam rồi lau khô bằng khăn. Trước khi đi ngủ, lấy băng dính dính chặt vỏ cam vào rốn, ngày hôm sau bỏ vỏ cam ra và lau sạch rốn. Kiên trì làm như vậy sẽ thu được lợi ích sức khỏe như mong đợi. 
 

Mời độc giả xem thêm video: Cơ thể thay đổi như thế nào khi ngừng uống cà phê? (Nguồn video: Zingnews)

Định Tâm (THeo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN