Vì sao hoa óc chó được coi là bảo bối, ngăn ngừa ung thư?

Lịch sử của hoa óc chó có từ rất lâu đời, tương truyền đã có từ thời nhà Hán. Sách thuốc Đông y cũng công nhận hoa óc chó là "bảo bối".
Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?
 Có thể bạn đã nghe thấy quả óc chó, sữa óc chó nhưng hoa óc chó thì sao? Bạn đã bao giờ biết rằng hoa óc chó cũng có rất nhiều dinh dưỡng, giá trị thậm chí còn cao hơn quả óc chó hay chưa? Nếu chưa, chúng ta cùng tìm hiểu nhé. 

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-2
 Hoa óc chó mọc thành dải, dài hơn 10cm, trẻ con nhìn thấy sẽ sợ hãi vì trông giống như sâu róm thế nhưng khi người lớn nhìn thấy thường rất vui mừng vì trên thực tế, giá trị thị trường của hoa óc chó rất cao.

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-3
 Trước đây, người nông thôn thường nhặt hoa óc chó rụng dưới cây để nấu thành món ăn, rất ngon lại bổ dưỡng. 

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-4
 Chỉ cần rửa sạch bằng nước lạnh, ngâm trong nước từ 3 - 6 ngày là dùng được. Việc ngâm nước là để loại bỏ vị đắng của hoa. Đồng thời, cũng sẽ loại bỏ phần hoa chưa nở bên ngoài, chỉ lấy phần cuống bên trong, cuối cùng là đem phơi khô hoặc sấy khô để dùng dần.

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-5
 Nếu ăn hoa óc chó tươi, chúng có vị giòn, hơi đắng, hơi dai, ngon miệng, nếu ăn quen có thể sẽ nghiện vị đắng tự nhiên của hoa óc chó.

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-6
Theo nghiên cứu, hoa óc chó chứa nhiều phospholipids, có lợi trong trong việc tái tạo tế bào mới, thúc đẩy chức năng tạo máu mới, ngăn ngừa lão hóa, giảm mỡ máu, cholesterl hiệu quả và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.  

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-7
Có nhiều cách ăn hoa óc chó, có thể xào với tỏi tây, thịt ba chỉ, tùy thích ăn gì cũng được, ăn vừa có tác dụng giảm cholesterol, mỡ máu lại vừa đưa cơm. Những ai thích ăn đồ nguội cũng có thể dùng hoa óc chó làm món trộn.  

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-8
 Ung thư nghe đáng sợ, phải không? Hoa óc chó cũng có thể ngăn ngừa ung thư và là thực phẩm ăn kiêng phổ biến. 

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-9
 Dù là ung thư dạ dày, ung thư thực quản hay ung thư phổi đều có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả. Ngày nay, người Trung Quốc rất coi trọng hoa óc chó, nếu ở quê mà thấy món này thì bạn đừng bỏ qua.

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-10
 Ăn hoa óc chó ngay cả chứng đau nửa đầu cũng có thể thuyên giảm, chỉ cần hầm thành bát canh mà thôi. Khi hầm bạn có thể cho thêm thịt gà, thịt vịt, thịt cá để món canh thơm ngon hơn.

Vi sao hoa oc cho duoc coi la bao boi, ngan ngua ung thu?-Hinh-11
 Lịch sử của hoa óc chó có từ rất lâu đời, tương truyền đã có từ thời nhà Hán. Sách thuốc Đông y cũng công nhận hoa óc chó là "bảo bối", tuy nhiên cũng có kiêng kị nhất định. Ví như, bệnh nhân tiểu đường, trẻ sơ sinh và phụ nữ có thai không được ăn.
  Mời quý độc giả theo dõi video: Loài hoa quý hơn vàng


Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN