Vì sao Gen Z thích đi du lịch phượt bằng xe máy?

Du lịch phượt bằng xe máy ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ Gen Z.
Video: Phượt Tây Bắc mùa đẹp nhất năm bằng xe máy Yamaha Exciter.
 So với các hình thức du lịch khác, phượt xe máy mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo và thú vị, phù hợp với tinh thần khám phá, ưa mạo hiểm của Gen Z. Dưới đây là một số lý do chính khiến Gen Z chuộng du lịch phượt bằng xe máy.
Chủ động trong di chuyển
Du lịch phượt bằng xe máy mang đến cho gen Z sự tự do, chủ động sắp xếp thời gian, lên kế hoạch cho hành trình, tham quan và nghỉ ngơi theo ý muốn. Họ có thể tự do lựa chọn điểm đến, thời gian khởi hành, tốc độ di chuyển, địa điểm tham quan và nghỉ ngơi mà không bị gò bó bởi bất kỳ lịch trình nào, tạo nên sự linh hoạt và tự do tối đa.
Vi sao Gen Z thich di du lich phuot bang xe may?
Thoải mái, linh hoạt, chủ động về lịch trình.
Nhờ sự linh hoạt này, Gen Z có thể dễ dàng thay đổi lộ trình nếu phát hiện ra địa điểm mới thú vị hoặc muốn dành nhiều thời gian hơn cho một địa điểm nào đó. Khả năng tự do khám phá mọi cung đường, dù là những cung đường "khó nhằn" hay hiểm trở nhất cũng là một điểm cộng thu hút Gen Z đến với phượt xe máy.
Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên
Du lịch bằng xe máy có thể dừng lại tại bất kỳ địa điểm nào trên đường đi, giúp bạn trẻ thoải mái check-in và lưu giữ kỷ niệm. Trên những cung đường phượt, Gen Z có cơ hội được hòa mình vào những cảnh đẹp hùng vĩ, thơ mộng của thiên nhiên như núi non hùng vĩ, biển cả bao la, những cung đường ven biển đẹp như tranh vẽ, hay những cánh đồng lúa chín vàng ươm.
Vi sao Gen Z thich di du lich phuot bang xe may?-Hinh-2
Du lịch bằng xe máy có thể dừng lại tại bất kỳ địa điểm nào trên đường đi, giúp bạn trẻ thoải mái check-in và lưu giữ kỷ niệm. 
Xa rời sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố, họ có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ của thiên nhiên, giúp giải tỏa căng thẳng và thư giãn tinh thần. Những khoảnh khắc này không chỉ làm giàu thêm trải nghiệm cá nhân mà còn mang lại cảm giác yên bình và thư thái, điều mà cuộc sống hiện đại thường thiếu.
Rèn luyện kỹ năng sống
Phượt xe máy không chỉ đơn thuần là một chuyến du lịch mà còn là cơ hội để Gen Z rèn luyện bản thân, thử thách bản lĩnh và trưởng thành hơn. Trên hành trình phượt xe máy, họ có thể gặp phải những sự cố bất ngờ như xe hỏng dọc đường, lạc đường,... những tình huống này giúp các bạn trẻ học cách tự lập, tìm giải pháp và xử lý tình huống một cách linh hoạt.
Vi sao Gen Z thich di du lich phuot bang xe may?-Hinh-3
Phượt xe máy không chỉ đơn thuần là một chuyến du lịch mà còn là cơ hội để Gen Z rèn luyện bản thân, thử thách bản lĩnh và trưởng thành hơn. 
Bạn trẻ cũng học cách sửa chữa những hỏng hóc đơn giản trên xe máy, từ đó trở nên tự tin hơn khi đối mặt với các tình huống bất ngờ. Khả năng định hướng, sử dụng bản đồ và các công cụ hỗ trợ để tìm đường đi chính xác cũng là một kỹ năng quan trọng mà họ sẽ rèn luyện và phát triển trong những chuyến đi này.
Tiết kiệm chi phí
Một trong những lý do quan trọng khiến Gen Z ưa chuộng du lịch phượt bằng xe máy là khả năng tiết kiệm chi phí. Chi phí xăng xe cho xe máy rẻ hơn nhiều so với vé máy bay, tàu hỏa hay vé xe khách. Điều này giúp họ tiết kiệm một khoản tiền đáng kể, đặc biệt là khi đi du lịch dài ngày.
Ngoài ra, Gen Z có thể lựa chọn ăn uống tại các quán ven đường hoặc tự nấu nướng để tiết kiệm chi phí. Nếu như trước đây, để tiết kiệm xăng, các phượt thủ thường lựa chọn xe số thì ngày nay, với những công nghệ mới nhất, ngay cả những chiếc xe tay ga cũng có thể tiết kiệm nhiên liệu không thua kém gì so với những chiếc xe số.
Vi sao Gen Z thich di du lich phuot bang xe may?-Hinh-4
Yamaha Janus - mẫu xe tay ga thời trang, trẻ trung và tiết kiệm nhiên liệu. 
Đơn cử như mẫu xe Yamaha Janus đến từ nhà Yamaha là một lựa chọn đáng cân nhắc khi nằm trong top 3 xe tay ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam. Sở hữu bộ đôi động cơ BlueCore 125cc cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop&Start System, Janus giúp tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, chỉ 1,87 lít trên 100km, vô cùng tiết kiệm chi phí cho người sử dụng. Đây là một điểm cộng lớn cho Janus, đặc biệt trong bối cảnh giá xăng đang ngày càng tăng cao.
Xe máy hiện đại ngày nay không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn được thiết kế với nhiều tính năng tiện ích và công nghệ cao, phù hợp với sở thích và nhu cầu của Gen Z. Yamaha Janus, chẳng hạn, không chỉ có thiết kế đẹp mắt, cá tính, trẻ trung mà còn có nhiều màu sắc đa dạng, biến hóa cùng mọi phong cách của giới trẻ.
Cụm đèn trước với thiết kế viền kim loại sáng bóng bao quanh dải đèn chính kết hợp hai dải đèn xi nhan sử dụng công nghệ LED, đảm bảo chiếu sáng tốt và an toàn khi di chuyển trong thời tiết xấu. Thiết kế nhỏ gọn nhẹ phù hợp với vóc dáng người Việt, giúp di chuyển linh hoạt. Cốp xe có dung tích 14 lít, đủ lớn để chứa được 02 mũ bảo hiểm nửa đầu và áo mưa, có lớp cách nhiệt ở đáy nhằm giảm nhiệt từ động cơ.
Vi sao Gen Z thich di du lich phuot bang xe may?-Hinh-5
Janus sở hữu nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn trẻ.
Ngoài ra, Yamaha Janus còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như Smartkey giúp quản lý xe tiện lợi và an toàn; ứng dụng My Yamaha Motor hỗ trợ khách hàng đăng ký bảo hành. Những tính năng này không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn đáp ứng nhu cầu của Gen Z, những người luôn ưa thích và tìm kiếm sự mới mẻ và hiện đại trong công nghệ.
Đặc biệt, nhằm mang Janus gần hơn với khách hàng, Yamaha Motor Việt Nam còn rất tâm lý khi mang đến hàng ngàn ưu đãi lên đến 4.990.000 đồng trong chương trình khuyến mại ƯU ĐÃI “KHỦNG” – RƯỚC YAMAHA THẬT DỄ DÀNG khi mua xe Yamaha Janus/FreeGo từ ngày 1/5 đến hết ngày 30/06/2024 trên khắp toàn quốc.
Theo đó, khách hàng mua xe máy Yamaha Janus/ FreeGo sẽ được tặng 01 Điện thoại Samsung Galaxy A15 trị giá 4.990.000 đồng.
Vi sao Gen Z thich di du lich phuot bang xe may?-Hinh-6
Vi vu dạo phố không lo tốn xăng cùng Yamaha FreeGo. 
So với Janus mang phong cách trẻ trung, năng động, FreeGo ghi điểm bởi thiết kế trung tính, hiện đại, chinh phục cả những trái tim "mạnh mẽ" của phái nam và những bạn nữ cá tính. Ngoại hình FreeGo cuốn hút với đường nét khỏe khoắn, góc cạnh, toát lên vẻ mạnh mẽ, phóng khoáng. Gam màu cá tính, trẻ trung như Xanh dương dương, Đỏ cam, Đen nhám càng tôn lên phong cách riêng biệt của chủ sở hữu.
Hơn cả vẻ ngoài ấn tượng, FreeGo còn sở hữu động cơ BlueCore 125cc mạnh mẽ, bền bỉ, cùng khả năng vận hành êm ái, linh hoạt, đồng hành cùng phái mạnh chinh phục mọi cung đường đô thị, khẳng định đẳng cấp bản thân.
Vi sao Gen Z thich di du lich phuot bang xe may?-Hinh-7
 Exciter 155 VVA-ABS vượt trội từ thiết kế cho đến động cơ hiệu suất
Các bạn nam ưa thích tốc độ, với hiệu suất vượt trội mang lại cảm giác phấn khích khi chạy xe, tham khảo ngay Yamaha Exciter - “vị vua” trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt. Yamaha Exciter phiên bản mới sở hữu kiểu dáng R-Series đậm dấu ấn đặc R-DNA kế thừa từ mẫu xe huyền thoại YZF-R1 cùng động cơ 155cc VVA mang lại hiệu quả bứt tốc nhanh nhạy mà mượt mà, mang đến cảm giác phấn khích khi làm chủ hoàn toàn kể cả ở tốc độ thường hay khi tăng tốc đỉnh cao.
Ngoài ra, xu hướng sống xanh hiện nay cũng ảnh hưởng lớn đến lựa chọn của giới trẻ khi các bạn trẻ chọn những mẫu xe “xanh”, giảm thải ra môi trường. Điểm sáng của thị trường xe điện phải kể đến Yamaha NEO’s - giải pháp tối ưu vừa ít xả thải vừa tối ưu chi phí của người sử dụng.
Vi sao Gen Z thich di du lich phuot bang xe may?-Hinh-8
 Yamaha NEO's - chiếc xe máy điện đến từ tương lai.
Yamaha NEO’s sở hữu phong cách thiết kế hiện đại với bảng màu thời thượng Xanh Cyan, Trắng, Đen. Xe đi kèm Smartkey và cổng sạc điện thoại tiện lợi, cốp rộng 27 lít đựng vừa "cả thế giới" cùng quãng đường tối đa lên đến 144km với 2 pin.
Từ 1/5 đến 30/6/2024, Yamaha tung ưu đãi chưa từng có, mỗi khách hàng khi mua xe máy Yamaha bất kỳ đều sẽ được tặng voucher 15 triệu đồng.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN