Uống trà sai cách không được lợi mà còn tổn thương cơ thể

Uống trà xanh có nhiều tác dụng, tốt cho cơ thể nhưng nếu uống sai cách, không những cơ thể không nhận được lợi ích mà còn bị tổn thương.
Sau đây là một số nguyên tắc "vàng" khi uống trà, nên biết sớm kẻo tự hại thân:
1. Không uống trà ngay sau bữa ăn
Trong trà xanh có chứa nhiều axit tannic, khi đi vào cơ thể người, chất này có thể phản ứng với sắt trong thức ăn tạo thành hợp chất mới khó hòa tan, lâu dần sẽ khiến cơ thể con người thiếu sắt, thậm chí gây thiếu máu.
Phương pháp đúng là: Uống trà sau bữa ăn một giờ.
Uong tra sai cach khong duoc loi ma con ton thuong co the
Ảnh minh họa.  
2. Không uống trà đã pha nhiều lần
Canh trà đầu tiên có thể chứa 50% tổng lượng nước chiết xuất, canh trà thứ hai có thể chứa 30% tổng lượng nước chiết xuất, canh trà thứ ba có thể là 10% và canh trà thứ tư chỉ có thể là 1-3%. Một số thành phần có hại trong trà cũng được chiết xuất, bởi vì các nguyên tố có hại trong trà thường được pha vào nước cuối.
3. Không uống trà để lâu ngày
Sau khi ngâm trà nên uống ngay, nếu để lâu trà không những mất đi vitamin và các chất dinh dưỡng khác mà còn có xu hướng ôi thiu, biến chất, dễ sinh bệnh sau khi uống. Hơn nữa, nước trà để lâu sẽ bị nguội, trà lạnh có tác dụng phụ là tán hàn tích tụ đờm trên cơ thể, đặc biệt là phụ nữ có thể trạng lạnh, càng không thích hợp uống trà lạnh.
Uong tra sai cach khong duoc loi ma con ton thuong co the-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
4. Không uống thuốc bằng trà
Axit tannic trong trà có thể tạo ra phản ứng hóa học với nhiều loại thuốc, điều này sẽ làm giảm tác dụng của thuốc rất nhiều hoặc mất hoàn toàn. Tốt nhất không nên dùng trà để uống tất cả các loại thuốc Tây y và thuốc y học cổ truyền.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN