Đồng Nai khởi công dự án hồ chứa nước Cà Ròn hơn 454 tỷ đồng

Ngày 12/12, UBND H.Định Quán đã tổ chức lễ khởi công dự án hồ chứa nước Cà Ròn (tại ấp 3, xã Gia Canh) diện tích trên 173 ha với mục tiêu cấp nước tưới cho khoảng 630 ha đất nông nghiệp của người dân địa phương.

Đây là công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cấp III do UBND H.Định Quán làm chủ đầu tư.

Hồ chứa có dung tích ở mức nước dâng bình thường hơn 3,1 triệu m3 với tổng mức đầu tư trên 454 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự kiến thời gian thi công công trình là 450 ngày do Công ty Thành Đạt - Vinaco thực hiện.

Dong Nai khoi cong du an ho chua nuoc Ca Ron hon 454 ty dong
 Lễ khởi công dự án hồ chứa nước Cà Ròn, H.Định Quán, Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai
Khi hồ chứa nước Cà Ròn được xây dựng và đưa vào sử dụng, nguồn nước dự trữ sẽ cung cấp cho việc gieo trồng vào mua khô để phát triển ngành nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội rất lớn. 

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong kế hoạch đầu tư các công trình từ vốn ngân sách năm 2020, tỉnh sẽ dành gần 120 tỷ đồng để đầu tư làm mới, nâng cấp và mở rộng 4 hồ chứa nước tại TP.Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ và H.Định Quán.

Hồ nước chứa nước Cà Ròn ở xã Gia Canh (H.Định Quán) đã được phê duyệt đầu tư trong giai đoạn 2017-2021, với tổng vốn đầu tư gần 213 tỷ đồng. Riêng năm 2020, hồ Cà Ròn được bố trí 72 tỷ đồng để làm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thi công một số hạng mục.

An Nhiên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN