TP HCM yêu cầu nghệ sĩ dự show thời trang ở Pháp, Ý đi kiểm tra y tế

TP HCM yêu cầu các nghệ sỹ tham dự Tuần lễ thời trang Ý, phải đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe, vì những sự kiện này có bệnh nhân số 17 tham gia.
Ngày 8/3, Sở Y tế TP HCM ra văn bản về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19.
Văn bản nhấn mạnh chị ruột của N.H.N - bệnh nhân số 17 ở Việt Nam - đã được xác định là nhiễm Covid-19, người này đã tham gia sự kiện thời trang Milan (Italy) và Paris (Pháp).
TP HCM yeu cau nghe si du show thoi trang o Phap, Y di kiem tra y te
Các nghệ sĩ tham dự sự kiện thời trang ở châu Âu phải được kiểm tra y tế. 
Theo Sở Y tế, các sự kiện văn hóa nêu trên có thể có sự tham gia của văn nghệ sĩ TP.HCM. Vì vậy để phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Milan (Italy) và Paris (Pháp), áp dụng cách ly y tế, khoanh vùng và dập dịch tại chỗ, Sở Y tế đề nghị:
Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông vận động các nghệ sĩ từng tham gia 2 sự kiện trên, có tiếp xúc với hai bệnh nhân khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để kiểm tra sức khoẻ và hướng dẫn các biện pháp chống dịch phù hợp theo quy định.
Việc khai báo, kiểm tra sức khoẻ để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với bệnh nhân trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Paris và Milan, áp dụng cách ly y tế và khoanh vùng, dập dịch tại chỗ.
UBND quận, huyện chỉ đạo cộng an quận, huyện và NBND xã, phường, kiểm tra rà soát những người vừa trở về từ Milan (Italy) và Paris (Pháp) từng tiếp xúc với người bệnh và chị ruột đang lưu trú địa bàn, đề nghị đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện để kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng chống Covid-19.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN