Chiều nay Việt kiều Mỹ nhiễm COVID-19 sẽ xuất viện

Bộ Y tế thông báo 15/16 ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi. Dự kiến chiều nay (21/2), ca thứ 15 chữa khỏi bệnh là Việt kiều Mỹ sẽ được xuất viện.
TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thông báo ca nhiễm COVID-19 Tạ Hòa Kiến, 73 tuổi, Việt kiều quốc tịch Mỹ, đã hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện để được xuất viện. Dự kiến, bệnh nhân sẽ xuất viện vào chiều ngày 21/2.
Chieu nay Viet kieu My nhiem COVID-19 se xuat vien
Bệnh nhân Tạ Hòa Kiến hoàn toàn mạnh khỏe và chờ được xuất viện. Ảnh: Suckhoedoisong. 
Trước đó, ngày 15/1, ông T.K.H (73 tuổi), Việt Kiều Mỹ, quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Sau đó, ông nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/1 và lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP HCM. Sau khi nhập cảnh 11 ngày, ông H có biểu hiện ho nhiều, không sốt và được nhân viên khách sạn đưa nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM ngày 31/1.
Ông H nhập viện trong tình trạng ho, sức khoẻ yếu. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với COVID-19. 6 du khách và 8 nhân viên khách sạn - nơi ông H lưu trú cũng đã được cách ly và đến nay đều cho kết quả âm tính.
Ngày 17/2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cho biết, 5 lần xét nghiệm mẫu bệnh phẩm phết họng mũi của ông H đều cho kết quả âm tính, tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tiếp tục điều trị để ổn định các bệnh nền khác.
Đây là bệnh nhân thứ 3 dương tính với COVID-19 được điều trị tại TP.HCM. Hai cha con người Trung Quốc trước đó được điều trị tại BV Chợ Rẫy đã xuất viện hôm 12/2.
Tính đến ngày 21/2, Việt Nam ghi nhận 16 ca nhiễm COVID-19, trong đó 15/16 ca đã điều trị khỏi. Trên cả nước hiện còn 23 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN