Sự thật về chân giò heo nhiều collagen

Ăn nhiều chân giò lợn, da cá không những không bổ sung trực tiếp được collagen mà ăn quá nhiều còn dễ gây béo phì. Tốt hơn hết bạn nên bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C.
Nhiều người cho rằng ăn chân giò lợn, chân gà có thể bổ sung collagen. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những thứ này không những không bổ sung trực tiếp được collagen mà ăn quá nhiều còn dễ gây béo phì, tốt hơn hết bạn nên bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C.
Mới đây, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Tô Kỳ Viện, người Trung Quốc, đã trả lời về vấn đề này. Theo đó, collagen trong chân giò là loại protein (đại phân tử), sẽ bị phân hủy thành các phân tử nhỏ peptide hoặc nhóm amin nhưng không thể đạt được hiệu quả mục đích bổ sung collagen như mong muốn.
Su that ve chan gio heo nhieu collagen
 Ảnh minh hoạ.
Không chỉ vậy, mỡ động vật phần lớn là chất béo bão hòa, nếu ăn nhiều sẽ gây béo phì, thậm chí mắc các bệnh chuyển hóa. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, muốn da trắng đẹp, căng mọng, bạn nên ăn nhiều trái cây giàu vitamin C.
Kỹ thuật viên thực phẩm Trương Ban Ni cũng giải thích rằng sau khi ăn thực phẩm giàu collagen, các enzym tiêu hóa sẽ phá hủy cấu trúc của collagen, cụ thể là phá vỡ cấu trúc đại phân tử ban đầu thành các phân tử nhỏ để cơ thể con người có thể hấp thụ và sử dụng. Các phân tử này đi vào cơ thể sẽ được tái tổ hợp.
Su that ve chan gio heo nhieu collagen-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Vì vậy, dù bạn có ăn nhiều chân giò lợn, chân gà, da cá hay thậm chí là thực phẩm chức năng bổ sung collagen thì chúng cũng không được tận dụng trực tiếp dưới dạng collagen mà nhiều nhất là cung cấp các loại amin đặc biệt cho quá trình tiêu hóa và hấp thu, giống như ăn trứng và uống sữa vậy.
Ăn quá nhiều mà thiếu hiểu biết chỉ nạp quá nhiều chất béo bão hòa vào cơ thể, không chỉ gây béo phì mà còn dễ dẫn đến sự xuất hiện của các bệnh mãn tính. Nếu muốn cơ thể chậm lão hoá, hãy ăn ít đồ chiên rán, duy trì chế độ làm việc và nghỉ ngơi, chế độ ăn uống cân bằng. Quan trọng nhất là phải duy trì lượng protein vừa phải, ăn nhiều trái cây và rau quả giàu vitamin C để thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen.
Ngoài ra, tia cực tím cũng là một trong những đồng phạm của quá trình lão hóa da, để không làm hao hụt quá nhiều collagen, bạn nên chú ý chống nắng khi ra ngoài, tránh tiếp xúc nhiều với tia cực tím.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN