Nhiều người bỏ qua triệu chứng sớm ung thư lưỡi

Ung thư lưỡi là một dạng ung thư miệng nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong. 
Theo trang Medicinenet.com, loại ung thư lưỡi phổ biến nhất là ung thư biểu mô tế bào vảy. Hầu hết bệnh nhân có thể chỉ biểu hiện một vài hoặc không có triệu chứng trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư lưỡi. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo sớm căn bệnh nguy hiểm này:
- Vết loét đau trong miệng: Ung thư lưỡi thường bắt đầu bằng một vết loét đau trong miệng và không lành dù sau một vài tuần.
Nhieu nguoi bo qua trieu chung som ung thu luoi
 Ảnh minh họa: DBC. 
- Tổn thương hoặc vết loét trên lưỡi: Bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên lưỡi đều nên được xem là dấu hiệu cảnh báo bệnh nếu nó không lành trong vòng 1 tuần.
- Các mảng trên lưỡi: Các mảng trên lưỡi thường có màu đỏ (hồng sản) hoặc trắng (bạch sản). Các mảng màu đỏ có nhiều khả năng bị ung thư hơn các mảng màu trắng. Tuy nhiên, bất cứ tổn thương nào trong miệng vài tuần không lành thì bạn nên đến bệnh viện để làm sinh thiết.
- Khó nói: Điều này có thể xảy ra khi khối u thay đổi cách lưỡi di chuyển.
- Khó nuốt: Điều này có thể do bất cứ nguyên nhân nào, từ cảm lạnh, ung thư lưỡi đến các dạng ung thư miệng khác. Khi thấy tình trạng vẫn tiếp diễn hoặc trở nên tồi tệ hơn, tốt hơn hết bạn nên đi kiểm tra.
- Đau khi nhai: Nếu bạn cảm thấy đau khi nhai thức ăn và không xác định được nguyên nhân cơ bản nào khác gây đau nhức (ví dụ như đau răng), thì nên đi khám để biết chính xác.
- Tê: Ung thư nhanh chóng giết chết các tế bào thần kinh khi nó lây lan. Tê, đặc biệt ở dưới hoặc trên lưỡi, có thể chỉ ra vấn đề nghiêm trọng hơn nếu nó không biến mất.
- Chảy máu tái phát từ miệng: Người bệnh có thể dễ chảy máu trong miệng khi đánh răng hoặc ăn một số loại thực phẩm.
- Hơi thở hôi: Khi ung thư phát triển, các tế bào chết trong khối u dẫn đến miệng có mùi hôi.
Trong một số trường hợp, dấu hiệu đầu tiên của ung thư lưỡi có thể là khối u ở cổ. Điều này có nghĩa là khối u đã lan đến các hạch bạch huyết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo MN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN