Có thêm hơn 250 tỷ đồng, tài sản đại gia người Hưng Yên vượt mức 6.666 tỷ đồng

Trong ngày thị trường chứng khoán rung lắc, khối tài sản của đại gia người Hưng Yên này vẫn ghi nhận tăng thêm hơn 250 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên giao dịch ngày 19/9 mở cửa trong tích cực khi chỉ số VN-Index bật lên gần ngưỡng 1.220 điểm. Dù vậy, áp lực bán tăng nhanh sau đó khiến sắc xanh dần thu hẹp. Có thời điểm chỉ số VN-Index giảm trên 10 điểm để xuyên thủng ngưỡng 1.200 điểm. Tuy nhiên, ngay trước khi đóng cửa, dòng tiền vào mạnh hơn kéo thị trường tăng ngược trở lại.

Theo đó, VN-Index chốt phiên chỉ giảm 0,3 điểm, đóng cửa ở mức 1.211,5 điểm. VN30-Index được kéo vượt tham chiếu, tăng gần 2 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index cũng thu hẹp sắc đỏ, trong đó HNX-Index ghi nhận giảm 0,26 điểm để đóng cửa ở 250,22 điểm và UPCOM-Index giảm 0,10 điểm để đóng cửa ở mức 93,07 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 26.158 tỷ đồng. Trong đó, thanh khoản trên sàn HoSE ghi nhận hơn 23.300 tỷ đồng, tăng hơn 3.500 tỷ đồng so với phiên đầu tuần. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 370 tỷ đồng.

Trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc mạnh, mã cổ phiếu DGC của CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang ghi nhận mức tăng mạnh 3.600đ/cổ phiếu, tương đương mức tăng 4,04% so với phiên liền trước để đóng cửa ở mức giá 92.800đ/cổ phiếu. DGC tăng mạnh sau khi báo cáo cập nhật mới đây của Dragon Capital cho biết doanh nghiệp của đại gia Đào Hữu Huyền là một trong những cái tên hưởng lợi lớn sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Việt Nam. Dragon Capital đánh giá việc nâng cấp quan hệ chiến lược toàn diện giữa 2 nước tạo tiền đề thuận lợi để Hoa Kỳ thúc đẩy việc tái thiết lập chuỗi cung ứng công nghệ cao như công nghiệp bán dẫn sang các nước thân thiện.

Khối tài sản của đại gia Đào Hữu Huyền vẫn tăng hơn 250 tỷ đồng trong ngày thị trường chứng khoán rung lắc

Đà tăng mạnh của cổ phiếu DGC trong phiên giao dịch ngày 19/9 giúp khối tài sản của Chủ tịch Đào Hữu Huyền ghi nhận mức tăng hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, với việc đang trực tiếp nắm giữ hơn 69,79 triệu cổ phiếu DGC, khối tài sản của đại gia sinh năm 1956 người Hưng Yên ghi nhận mức tăng thêm hơn 251 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường kết phiên giao dịch ngày 19/9, đại gia Đào Hữu Huyền đang sở hữu khối tài sản có giá trị hơn 6.666 tỷ đồng. Với khối tài sản này, đại gia người Hưng Yên đứng trong Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Sau phiên rung lắc ngày 19/9, nhận định về xu hướng giao dịch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên 20/9, chuyên gia của chứng khoán Vietcap dự báo VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại khi mà trạng thái cân bằng được thiết lập phía trên hỗ trợ MA50 ngày. Theo đó, chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ kiểm định kháng cự MA5 tại 1.220 điểm và cao hơn là MA10 tại 1.230 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh giúp VN-Index đóng cửa trên MA10, chỉ số sẽ có cơ hội tăng để kiểm định lại vùng đỉnh tại 1.245-1.250 điểm một lần nữa. Ở kịch bản xấu nếu VN-Index đóng cửa dưới 1.200 điểm, chỉ số sẽ tiếp tục giảm về vùng 1.170 điểm.

Tương tự, chuyên gia của CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, có khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi phục trong thời gian gần tới để kiểm tra lại nguồn cung tại vùng 1.220-1.225 điểm.

Nhà đầu tư vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng thăm dò và đánh giá lại trạng thái thị trường. Có thể xem xét lướt ngắn tại một số cổ phiếu có tín hiệu hỗ trợ nhưng nhìn chung vẫn cần giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý để có thể phòng ngừa rủi ro.

Chuyên gia của CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta) cũng nhận định thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên 20/9 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 1.215-1.216 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới.

Trong khi đó, chuyên gia của CTCK Asean dự báo thị trường sẽ tiếp tục trạng thái giằng co với biên độ giao động 1.200-1.220 điểm. Kịch bản tích cực xảy ra khi thị trường sẽ giao dịch tích lũy quanh vùng 1.215 điểm trong một vài phiên tới trước khi xác nhận xu hướng tiếp theo.

Với danh mục đã nắm giữ cổ phiếu, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng ở mức độ an toàn, quan sát thị trường chung. Các động thái gia tăng tỷ trọng chỉ nên thực hiện khi thị trường xuất hiện tín hiệu tích cực rõ ràng hơn. Với danh mục có tỷ trong tiền mặt lớn, nhà đầu tư có thể thăm dò vào các nhóm ngành đang thể hiện sức mạnh tốt trong thời gian gần đây.

Nam Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN