Người phụ nữ không đi vệ sinh suốt 30 ngày

Theo thông tin đăng tải, cô Vương, 52 tuổi, ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, bắt đầu có triệu chứng nôn mửa tái phát vào đầu tháng 7, luôn cảm thấy chướng bụng.
Ban đầu, cô Vương nghĩ đó chỉ là vấn đề về đường tiêu hóa nên uống một ít thuốc dạ dày. Tuy nhiên, các triệu chứng tiếp tục trầm trọng hơn, gần một tháng cô Vương không thể đại tiện, cơ thể mệt mỏi, mắc chứng biếng ăn, chất lượng giấc ngủ giảm sút nghiêm trọng, cân nặng đột ngột giảm hơn 10 kg.
Không thể chịu đựng thêm, cô Vương đến khoa tiêu hóa, Bệnh viện Phổ Nhân, thành phố Vũ Hán điều trị. Kết quả chụp MRI vùng chậu cho thấy có khối u buồng trứng không đều, cô Vương được chuyển khoa phụ sản để điều trị. Ê-kíp sản khoa đã thực hiện phẫu thuật cho cô Vương và cắt bỏ thành công khối u buồng trứng, hiện bệnh nhân đang hồi phục tốt và có thể tự mình ra khỏi giường.
Nguoi phu nu khong di ve sinh suot 30 ngay
Ảnh minh họa.
Bác sĩ phụ khoa Hoàng Cầm cho biết: "Sau ca phẫu thuật, chúng tôi đã gửi mô bệnh lý của cô Vương đến phòng thí nghiệm để sinh thiết và kết quả là ung thư buồng trứng. May mắn là bệnh được phát hiện kịp thời nên đã ngăn chặn sự chuyển đổi ác tính. Nói chung, vị trí phát triển của ung thư buồng trứng tiềm ẩn, triệu chứng ban đầu không rõ ràng, một khi bệnh tiến triển sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người phụ nữ".
Bác sĩ Trương Đan Đan - Chủ nhiệm Khoa Phụ khoa Bệnh viện Phổ Nhân nhắc nhở rằng, khối u buồng trứng có thể được chia thành lành tính và ác tính, khi kích thước khối u tăng lên, bạn có thể cảm nhận được bụng chướng và có khối, khi khối u lấp đầy xương chậu và khoang bụng, bạn có thể gặp các triệu chứng chèn ép như đi tiểu thường xuyên, táo bón, khó thở, tim đập nhanh, đặc biệt các khối u ác tính thường không có triệu chứng ở giai đoạn đầu, khi bệnh tiến triển, bệnh nhân có thể xuất hiện các triệu chứng như sụt cân, thiếu máu.
Các chị em nên khám phụ khoa định kỳ để ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của khối u, phát hiện sớm, chẩn đoán sớm và điều trị sớm.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bác sĩ bị tố "cho vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư giải trình sao?

 

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN