Người phụ nữ bị điện giật tử vong khi đang tắm

Một phụ nữ 41 tuổi đang tắm thì bị điện giật do bình nóng lạnh rò rỉ điện. Dù được cấp cứu hồi sức tim phổi suốt một giờ đồng hồ, cô vẫn không thể qua khỏi.
Phải thật cẩn thận khi sử dụng bình nóng lạnh! Một phụ nữ 41 tuổi ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, gần đây bị điện giật khi đang tắm vì bình nóng lạnh rò rỉ điện, cô không qua khỏi dù đã được cấp cứu.
Sự việc xảy ra tại khu phố Chung Ốc, đường Hàng Thành, khu Bảo An, thành phố Thâm Quyến. Một phụ nữ 41 tuổi đang tắm thì bị điện giật do bình nóng lạnh rò rỉ điện. Ngay sau khi gia đình phát hiện, họ lập tức báo cảnh sát và đưa cô đến bệnh viện.
Các nhân viên cấp cứu đã thực hiện các biện pháp hồi sức tim phổi liên tục nhưng sau một giờ, bác sĩ vẫn phải từ bỏ, tuyên bố tử vong.
Nguoi phu nu bi dien giat tu vong khi dang tam
Ảnh minh họa. 
Điều đáng lo ngại hơn, đây không phải là trường hợp duy nhất. Từ đầu năm đến nay, Thâm Quyến đã nhận được thông tin về 15 trường hợp bị điện giật tử vong và bị thương, trong khi dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia cho thấy số người tử vong do điện giật vượt quá 8.000 người mỗi năm.
Làm thế nào để phòng ngừa bình nóng lạnh rò rỉ điện? Khi tắm, chúng ta cần chú ý gì? Các chuyên gia đã đưa ra 4 lời khuyên như sau:
Không mua sản phẩm kém chất lượng:
Trên thị trường có nhiều loại máy nước nóng giá rẻ, những sản phẩm này thường không có thiết bị bảo vệ rò rỉ điện và có nguy cơ không an toàn cao. Ngoài ra, tốt nhất không nên mua máy nước nóng đã qua sử dụng vì thiết bị bảo vệ rò rỉ điện có thể đã hỏng.
Kiểm tra định kỳ công tắc chống rò rỉ điện:
Sau khi nhấn nút công tắc chống rò rỉ điện, nếu cầu dao nguồn bị nhảy, điều đó chứng tỏ chức năng chống rò rỉ điện hoạt động bình thường, lúc này chỉ cần đóng cầu dao lại. Nếu cầu dao không nhảy, điều đó chứng tỏ chức năng đã hỏng, cần được sửa chữa hoặc thay thế.
Ngắt điện trước khi tắm:
Sau khi nấu nước, hãy để nước nóng đạt được nhiệt độ phù hợp, sau đó tắt nguồn điện trước khi tắm. Đồng thời, hạn chế sử dụng máy nước nóng tức thì.
Thay định kỳ thanh magie của máy nước nóng:
Nước máy dùng trong gia đình chứa nhiều ion canxi và magiê. Trong quá trình sử dụng máy nước nóng, các ion này sẽ bám vào và gây ăn mòn các linh kiện và thanh magie của máy nước nóng. Sử dụng máy nước nóng lâu dài cũng có nguy cơ rò rỉ điện, do đó cần thay định kỳ thanh magie của máy nước nóng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cô gái 22 tuổi bị điện giật tử vong khi sạc pin điện thoại

 Nguồn video: THDT. 

Kiều Dụ (Theo CT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN