APS, API và IDJ lên tiếng cùng một nội dung 'khuôn đúc' về vụ thao túng chứng khoán

Đồng loạt cả 3 công ty thuộc nhóm Apec Group gồm APS, API và IDJ cùng lên tiếng sau thông tin bị khởi tố về tội thao túng thị trường chứng khoán. 
Theo đó, cả CTCP Chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương (HNX: APS), CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (HNX: API), và CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HNX: IDJ) đều công bố thông báo hoàn toàn giống nhau nói về vụ việc này.
APS, API và IDJ đều khẳng định: “Công ty không phải chủ thể có liên quan, hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này.
Theo đó sự việc nêu trên hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng dài hạn cũng như hoạt động bình thường của APS, API, IDJ. Đồng thời, không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với APS, API, IDJ”.
Ngay khi nhận được thông tin, Ban lãnh đạo của Công ty APS, API, IDJ cũng đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của Công ty APS diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra.
Hiện nay, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận chính thức. Cả 3 công ty khẳng định khi có các thông tin cụ thể sẽ cập nhật đầy đủ, kịp thời.
Trước đó ngày 23/6, Cơ quan an ninh điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại APS, API và IDJ. UBCKNN đã yêu cầu APS, IDJ và API thực hiện công bố thông tin theo quy định và báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán theo quy định của pháp luật.
APS, API va IDJ len tieng cung mot noi dung 'khuon duc' ve vu thao tung chung khoan
 
Ông Nguyễn Đỗ Lăng (sinh năm 1974) chính là người có liên quan đến 3 cổ phiếu thuộc nhóm Apec Group này. Hiện ông Lăng đang là Thành viên HĐQT API, Thành viên HĐQT IDJ và Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc APS.
Tính tới cuối năm 2022, ông Lăng nắm hơn 11,8 triệu cổ phiếu APS (14,3%), vợ ông là bà Huỳnh Thị Mai Dung nắm 1,68 triệu cổ phiếu (2,02%). Bên cạnh đó, em ruột Nguyễn Hoàng Linh và con gái là Nguyễn Đỗ Hoàng Lan nắm lần lượt 7.500 cổ phiếu và 800 ngàn cổ phiếu.
Bên cạnh đó, ông Lăng cũng nắm gần 16,5 triệu cổ phiếu API (19,6%) và vợ ông Lăng nắm 8,2 triệu cổ phiếu API (9,82%) và cha ruột Nguyễn Tiến Lộc nắm 440 ngàn cổ phiếu (0,52%).
Đối với IDJ, ông Lăng nắm gần 2,3 triệu cổ phiếu (1,3%) trong khi đó vợ ông nắm 5,9 triệu cổ phiếu (3,4%) và con trai Nguyễn Đỗ Đức Lâm nắm gần 1,1 triệu cổ phiếu (0,63%).
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN