Nên uống mật ong thời điểm này để phát huy công dụng tốt nhất

Nắm bắt thời điểm uống mật ong tốt nhất, bạn sẽ nhận được lợi ích trị bệnh, tăng cường sức khỏe tối đa.
Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat
 Mật ong chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, được ví như món quà quý thiên nhiên ban tặng cho con người. Phân tích thành phần dinh dưỡng, mật ong chứa nhiều cacbonhydrat, fructozo, glucozo, mantozo, saccarozo, vitamin B2, B3, B6, B9, C,… và các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie. Trong mật cũng chứa lượng nhỏ chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm... (Ảnh minh họa)

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-2
Theo Đông y, mật ong có vị ngọt, mùi thơm, tính ấm, bổ tỳ vị, trừ ho, giải độc, giảm đau, sát khuẩn, nhuận tràng. Mật ong mang lại tác dụng bổ ngũ tạng, tăng cường thể lực cho người lớn, trẻ em, người đau đại tràng – dạ dày, đại tiện táo kết, an thần, chữa suy nhược thần kinh, ho khan, viêm họng... 

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-3
Trang Sohu (Trung Quốc) thông tin, mật ong rất tốt. Đặc biệt, dùng đúng thời điểm, giá trị sức khỏe của chúng còn tăng lên gấp bội. 

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-4
Uống mật ong khi mệt. Trong số các thực phẩm tự nhiên, mật ong được đánh giá cao nhất về khả năng cung cấp năng lượng cho tế bào thần kinh não. Làm được điều này là nhờ thành phần đường fructose và glucose trong mật ong rất dễ hấp thụ. Thời điểm dùng mật ong tốt nhất để giảm mệt mỏi là buổi trưa. Bạn có thể uống một ly mật ong pha cùng nước ấm. 

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-5
 Dùng mật ong khi uống rượu. Mật ong chứa thành phần đường fructose mà hầu hết các loại trái cây không có. Khi đi vào cơ thể, fructose thúc đẩy quá trình phân hủy và hấp thụ rượu. Nhờ vậy, người uống sẽ nhanh tỉnh táo, tránh tình trạng đau đầu.

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-6
Để dùng mật ong “giải” rượu hiệu quả, bạn nên dùng 50mg mật ong hoặc vài miếng bánh quy tẩm mật ong trước khi uống rượu. Trường hợp dùng sau khi uống rượu, bạn nên pha mật ong với nước ấm để thưởng thức. 

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-7
 Dùng mật ong khi cảm. Mật ong có tác dụng kháng viêm, long đờm, bổ phổi, giảm ho... nên rất tốt cho người bị cảm. Khi dùng, bạn thái lê thành những lát mỏng, ngâm với mật ong dùng dần trong ngày.

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-8
 Dùng mật ong khi tiêu hóa không tốt. Người bị táo bón nên dùng khoảng 25g mật ong uống khi bụng đói vào buổi sáng và tối để cải thiện tình hình. Làm được điều này là nhờ mật ong có thể thúc đẩy bài tiết axit dịch vị, tăng cường nhu động ruột. 

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-9
Dùng mật ong khi mất ngủ. Glucose, vitamin, magiê, phốt pho và canxi trong mật ong có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ mà không có tác dụng phụ. Bạn chỉ cần uống 1 thìa mật ong mỗi tối trước khi ngủ để nhận được lợi ích tuyệt vời này. 

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-10
Cải thiện sức khỏe làn da. Mật ong được đánh giá là một trong những sản phẩm chăm sóc da lý tưởng nhất. Nó có thể cung cấp dinh dưỡng cho da, giúp da căng mịn, đàn hồi. Đồng thời, các chất trong mật ong có thể tiêu diệt, ức chế vi khuẩn phát triển trên bề mặt da.  

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-11
 Để làm đẹp từ bên trong, bạn có thể uống một ly nước mật ong ấm trước khi đi ngủ. Ngoài ra, đắp mặt nạ mật ong kết hợp với nước ép nho theo tỉ lệ 1:1, cùng với bột mì cũng mang lại hiệu quả chăm sóc da rất tốt. Chị em nên dùng mặt nạ mật ong 2-3 lần/tuần để có được làn da như ý.

Nen uong mat ong thoi diem nay de phat huy cong dung tot nhat-Hinh-12
 Dùng mật ong cho người huyết áp cao. Mật ong có thể nuôi dưỡng cơ tim, cải thiện chức năng trao đổi chất của cơ tim. Nhờ vậy, tốc độ lưu thông máu của mạch vành được duy trì ổn định. Để tận dụng lợi ích này, bạn có thể uống nước mật ong ấm vào buổi sáng, tối mỗi ngày.
 

Mời độc giả xem thêm video: Mùa nào thì nên mua mật ong? (Nguồn video: VTV24)

Định Tâm (Theo QQ)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN