Hiệu quả của vắc xin COVID-19 Moderna với trẻ dưới 6 tuổi như nào?

Moderna mới đây công bố kết quả ban đầu về hiệu quả của vắc xin COVID-19 do hãng này sản xuất đối với trẻ dưới 6 tuổi.
CNN dẫn thông báo của Moderna cho biết vắc xin COVID-19 của hãng này mang lại hiệu quả tốt ở trẻ em như đối với người lớn.
"Hai liều vắc xin COVID-19 25 microgram của Moderna cho trẻ 6 tháng đến 5 tuổi cung cấp khả năng miễn dịch tương tự hai liều 100 microgram cho người từ 18 đến 25 tuổi. Điều này cho thấy, hiệu quả của vắc xin ngừa COVID-19 của Moderna ở trẻ nhỏ cũng tương tự như người lớn", hãng dược cho hay.
Được biết, hai liều vắc xin COVID-19 này được tiêm cho trẻ cách nhau 28 ngày.
Hieu qua cua vac xin COVID-19 Moderna voi tre duoi 6 tuoi nhu nao?
Vắc xin COVID-19 của Moderna. Ảnh: Reuters. 
Thử nghiệm được thực hiện trên 6.900 trẻ nhỏ từ 6 tháng đến 5 tuổi. Phần lớn tác dụng phụ ở trẻ sau tiêm vắc xin là nhẹ hoặc trung bình. Không có trường hợp nào tử vong hoặc viêm cơ tim.
Dựa trên kết quả thử nghiệm, Moderna cho biết họ sẽ đề nghị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép sử dụng vắc xin ở nhóm tuổi này trong những tuần tới.
Giám đốc điều hành của Moderna, Stephane Bancel, phát biểu: "Do nhu cầu về vắc xin ngừa COVID-19 ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chúng tôi đang làm việc với FDA và các cơ quan quản lý trên toàn cầu để trình dữ liệu sớm nhất có thể. Chúng tôi tin rằng kết quả mới nhất này là tin vui cho các bậc phụ huynh có con dưới 6 tuổi".
Moderna cho biết thêm họ đang chuẩn bị đánh giá tiềm năng của mũi tăng cường cho tất cả trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên, mũi tiêm này nhằm vào chủng virus ban đầu cũng như biến thể Omicron.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN