Mận hậu Sơn La đầu mùa đắt gấp 5 lần chính vụ vẫn cháy hàng

Đắt gấp nhiều lần so với chính vụ song nhiều tiểu thương khẳng định họ vẫn không có đủ mận hậu đầu mùa để bán.
Trong khi nhiều loại quả như thanh long, chuối, dứa, dưa hấu, mít Thái...lần lượt rớt giá chỉ còn vài nghìn đồng/kg thì mận hậu đầu mùa dù giá "cao ngất ngưởng" vẫn không đủ cung cấp ra thị trường.
Trên khắp các diễn đàn hay chợ online, mận hậu đầu mùa có giá bán từ 100.000 - 160.000 đồng/kg, đắt gấp 5-6 lần so với mận khi vào chính vụ. Thậm chí, loại mận to đều, chín đỏ có giá lên tới 180.000 - 200.000 đồng.
Man hau Son La dau mua dat gap 5 lan chinh vu van chay hang
 Mận hậu đầu mùa có giá từ 100.000 - 200.000 đồng/kg. Ảnh chụp màn hình
Chị Loan - một người bán mận trên mạng cho biết, khoảng 2 tháng nữa mới đến mùa mận chính vụ. Mận đầu mùa không nhiều, chị phải nhờ người hái, mỗi vườn chỉ được vài cân.
Trung bình, mỗi ngày chị Loan chỉ gom được 10 - 15kg mận hậu từ Sơn La chuyển xuống. Nhiều hôm không đủ hàng để trả cho khách đặt trước.
Bán mận hậu Sơn La đầu mùa với giá 140.000 đồng/kg, chị Phạm Thơ (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, mận hậu đầu mùa hiếm cộng với cước vận chuyển cao trong khi nhu cầu của khách lớn khiến giá cao gấp nhiều lần so với chính vụ.
Man hau Son La dau mua dat gap 5 lan chinh vu van chay hang-Hinh-2
 Mận hậu Sơn La có quả màu đỏ tím rất bắt mắt. Ảnh: Facebook
Chị Nga (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, mận hậu đầu mùa đắt nhưng vị giòn giòn, chua chua, hơi chát rất kích thích vị giác. Chị Nga đặt mua 1kg với giá 160.000 đồng/kg nhưng cũng phải 2 ngày mới có hàng.
Man hau Son La dau mua dat gap 5 lan chinh vu van chay hang-Hinh-3
 Mận hậu đầu mùa đang cực kỳ đắt khách. Ảnh: Facebook
Bán mận từ cách đây 2 tuần, cô Giang (Đống Đa, Hà Nội) thừa nhận, mận hậu đang cực kỳ đắt khách dù giá bán rất cao. Biết đắt hàng nhưng cô Giang không lấy được nhiều mận hậu Sơn La để bán.

Video: Nông nghiệp sạch số 239 - Mận hậu Sơn La. Nguồn: Nông nghiệp sạch


Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN