Lưu ý những trang phục tuyệt đối không nên mặc cho trẻ mùa đông

Để mặc cho trẻ mùa đông, mẹ cần chọn cho con trang phục, phụ kiện đi kèm có chất liệu phù hợp. Đặc biệt, dù rất phổ biến song tuyệt đối không nên giữ ấm cho trẻ với những thứ dưới đây.
Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong
 Đồ giữ nhiệt bó sát. Thiết kế giữ nhiệt được lựa chọn nhiều để chống chọi với thời tiết giá lạnh mùa đông. Tuy nhiên, loại đồ này thường được may với chất liệu vải có pha sợi nhân tạo hoặc sợi hóa học nhằm giữ ấm tối đa cho cơ thể. 

Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong-Hinh-2
Mặc cho trẻ mùa đông đồ có độ thoáng khí kém khiến mồ hôi khó có thể thoát ra ngoài. Trong khi đó trẻ thường hiếu động, lượng mồ hôi tích tụ không thể thoát ra còn khiến trẻ đối diện với tình trạng ngứa ngáy, viêm da. 

Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong-Hinh-3
Quần áo giữ nhiệt làm bằng sợi hóa học còn có xu hướng dễ bị tích điện. Mặc vào khiến da trẻ đối diện với tình trạng khô nẻ, lâu ngày dễ gây dị ứng. Mặt khác, mặc quần áo bó sát còn làm cản trở sự phát triển tự nhiên của cơ ngực, tay và chân trẻ. Thay vào đó, chị em nên lựa chọn kích thước thật phù hợp với trẻ, tránh tiền mất tật mang. 

Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong-Hinh-4
Bao tay, chân. Nhiều mẹ lo lắng trẻ sơ sinh da mỏng, dễ nhiễm lạnh cần đeo bao để bảo vệ. Tuy nhiên xét trên phương diện y học, việc đeo bao tay chân cho trẻ không những không giúp ích cho trẻ mà còn gây cản trở cho sự phát triển của trẻ. 

Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong-Hinh-5
Bao tay quá dày sẽ cản trở cử động bình thường của ngón tay, ngón chân. Trong khi đó, bao quá nhỏ lại khiến máu ở tứ chi khó có thể lưu thông, ảnh hưởng sự phát triển.  

Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong-Hinh-6
Nếu vẫn muốn đeo cho con, các mẹ nên chú ý phần chỉ thừa ở bao. Tránh tình trạng chỉ quấn tay trẻ cản trở quá trình lưu thông máu, thậm chí gây hoại tử. 

Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong-Hinh-7
 Giày đi tuyết. Mùa đông miền Bắc thường không xuất hiện tuyết nhưng nhiều mẹ vẫn chọn giày đi tuyết bởi thiết kế giữ ấm chân cho bé tối đa, nhìn bắt mắt. Thế nhưng, thiết kế giày đi tuyết lại không có lợi cho sự phát triển của chân bé. 

Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong-Hinh-8
 Thay vào đó, bạn nên mua cho con những thiết kế giày giữ ấm đúng size cho bé. Khi chọn, chú ý lựa những mẫu giày đế cứng vừa phải. Những đôi giày đế quá mềm sẽ không đủ khả năng bảo vệ đôi chân bé, bé dễ trượt ngã khi đi.

Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong-Hinh-9
Ngược lại, đế giày quá cứng sẽ làm biến dạng xương bàn chân của bé, khiến bé đi bị đau chân, cảm giác vướng víu khi sử dụng. 


Luu y nhung trang phuc tuyet doi khong nen mac cho tre mua dong-Hinh-10
Có thể nói, đôi chân được xem như là lá phổi thứ hai của trẻ nên mẹ cần chọn những đôi giày thoáng khí, đế có các rãnh chống trơn trượt cho bé mà vẫn đủ ấm khiến bé không bị nhiễm lạnh. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan Covid-19. Nguồn: THDDT.



Tâm An (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN