Không bảo quản tủ lạnh 4 món đã nấu này, ăn nhiều gây ung thư

Một số món ăn để qua đêm thì không sao, nhưng một số món để qua đêm không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị mà còn dễ gây ung thư, dù có tiếc đến đâu cũng phải vứt bỏ.  
Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu
Nói đến thức ăn để qua đêm, đã có nhiều cảnh báo. Tuy vậy thói quen lưu trữ thức ăn thừa trong tủ lạnh không phải ngày một ngày hai có thể bỏ được. Một số món ăn để qua đêm thì không sao, nhưng một số món để qua đêm không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị mà còn dễ gây ung thư, dù có tiếc đến đâu cũng phải vứt bỏ.  

Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-2
 Việc cố chấp không thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống cũng là lý do tại sao hiện nay tỷ lệ gây ung thư ngày càng cao. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, 4 loại món ăn này tuyệt đối không nên để qua đêm, nếu không chắc chắn sẽ đem họa tới. 

Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-3
 1. Rau xanh: Đa số mọi người đều biết rằng, rau không nên để qua đêm. Tuy nhiên, một số người tiếc rẻ, vẫn cố cất đi để bữa sau ăn tiếp. Đừng nên như vậy. Rau xanh sẽ sản sinh ra nitrit khi để lâu. 

Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-4
 Nitrit khi được đi vào cơ thể sẽ tiếp xúc với axit amin và tạo ra nitrosamine. Nitrosamine được tổ chức y tế thế giới WHO xếp hạng là một chất gây ung thư mạnh. Vì vậy, mỗi khi nấu nướng, hãy định lượng vừa đủ ăn, đừng no bụng đói mắt để rồi có món ăn thừa, tiếc của lại cất đi. 

Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-5
 Thêm nữa, rau xanh không đắt, bạn có thể mua và ăn rau tươi mỗi ngày. Đặc biệt nhắc nhở những người trung niên và cao tuổi, đừng gây thêm tổn thương cho cơ thể chúng ta chỉ vì tiết kiệm vài đồng rau cỏ này.

Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-6
2. Hải sản: Những gì bạn ăn yêu thích khi ăn hải sản là vị umami (vị ngọt thịt) của nó, thế nhưng hải sản để qua đêm không chỉ mất đi vị ngon mà còn gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt là cua và tôm không nên qua đêm, nấu đến đâu ăn hết đến đấy là tốt nhất. 

Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-7
Phải biết rằng, nguyên liệu hải sản nên được ăn tươi. Đừng tiếc công nấu một lúc nhiều, ăn không hết lại để qua đêm trong tủ lạnh, bữa sau ăn tiếp. Tủ lạnh không phải là nơi trữ đồ vạn năng, vẫn luôn có vi khuẩn sinh sôi, rình rập. 

Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-8
 Khi đi vào cơ thể con người sẽ gây tổn hại không nhỏ đến lục phủ ngũ tạng, dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe. 
 
Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-9
3. Các món canh: Thông thường canh là món mọi người hay nấu nhiều nhất, có lúc canh hải sản, canh xương nấu quá nhiều ăn không hết lại đem cất đi, bỏ vào tủ lạnh ăn dần. Thế nhưng để qua đêm, món canh cũng sẽ sản sinh ra chất có hại, còn bị ảnh hưởng mùi vị, thực sự không nên.  

Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-10
4. Tất cả các loại món ăn nguội: Các món nguội là các món được chế biến mà không cần đun nóng. Cũng chính vì thế đây là loại món ăn này chưa qua quá trình khử trùng ở nhiệt độ cao, nhiều vi sinh vật vẫn ký sinh trong đó. 

Khong bao quan tu lanh 4 mon da nau nay, an nhieu gay ung thu-Hinh-11
 Nếu để trong tủ lạnh quá 12 tiếng, các món nguội sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùi vị. Đặc biệt, những món nguội có chứa tỏi xay, tỏi băm không thể để trong tủ lạnh tới hôm sau ăn được, vi khuẩn sẽ sinh sản nhanh chóng. Dù tiếc công, tiếc của đến đâu, mọi người cũng phải nhớ vứt bỏ những món ăn nguội còn thừa thãi. 

Mời quý độc giả xem video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn: VTV1.



Kiều Dụ (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN