Hôi miệng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm trùng phổi

Trong nhiều trường hợp, chứng hôi miệng có thể liên quan đến những gì bạn ăn và uống nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm trùng phổi mãn tính.
Express đưa tin, trong nhiều trường hợp, chứng hôi miệng có thể liên quan đến những gì bạn ăn và uống. Đây cũng thường là dấu hiệu của các vấn đề trong miệng, chẳng hạn như bệnh nướu răng. Tuy nhiên, triệu chứng này cũng có thể do những bộ phận khác trong cơ thể gặp vấn đề.
Theo WebMD, chứng hôi miệng có thể là do bệnh phổi mãn tính, bao gồm các tình trạng như hen suyễn, viêm phế quản và viêm phổi.
"Hôi miệng có thể là do khô miệng hoặc do thức ăn và đồ uống bạn tiêu thụ. Bệnh nướu răng và viêm nướu cũng có thể khiến hơi thở có mùi khó chịu tái phát", WebMD đưa tin.
Hoi mieng co the la dau hieu canh bao benh nhiem trung phoi
Ảnh minh họa: Getty.  
Một nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Y tế và Nha khoa năm 2019, đã chỉ ra mối liên hệ giữa chứng hôi miệng và vấn đề về phổi.
"Trong số các bệnh gây ra chứng hôi miệng, áp xe vòm họng và nhiễm trùng đường hô hấp dưới như giãn phế quản, ung thư biểu mô thanh quản, áp xe phổi, viêm phế quản mãn tính, hen suyễn, xơ nang, bệnh phổi kẽ và viêm phổi nên được đề cập", nghiên cứu cho biết.
Ngoài ra, viêm phổi và viêm phế quản cũng có thể là nguyên nhân gây hôi miệng.
"Viêm phổi là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus trong phổi của bạn. Khi phổi bị nhiễm trùng, các túi khí bị viêm và chứa đầy đờm hoặc mủ. Điều này gây ra những cơn ho nghiêm trọng, và khi ho ra đờm hoặc mủ có mùi hôi, nó sẽ gây ra chứng hôi miệng", báo cáo cho biết.
Trong khi đó, viêm phế quản xảy ra khi các phế quản, chịu trách nhiệm đưa không khí đến phổi của bạn, bị nhiễm trùng và sưng lên. Điều này gây ra ho dữ dội kèm theo chất nhầy có mùi hôi và hơi thở có mùi.
Các triệu chứng viêm phế quản khác có thể bao gồm:
- Đau họng
- Đau đầu
- Chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi
- Nhức mỏi và đau nhức
- Mệt mỏi
Ngoài ra, bệnh nhân hen suyễn thường bị khô miệng, có thể dẫn đến hơi thở có mùi. Khô miệng là một tình trạng sức khỏe răng miệng có vẻ như chỉ là một phiền toái nhỏ, nhưng sự thật là khô miệng có thể làm tăng nguy cơ sâu răng, hôi miệng và bệnh nướu răng.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN