Một số triệu chứng của ung thư ruột cực phổ biến

Ung thư ruột là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở Anh.
Express đưa tin, Viện Nghiên cứu Ung thư của Anh cho biết, một trong những triệu chứng phổ biến nhất của ung thư ruột xảy ra trong dạ dày của bệnh nhân.
Bác sĩ Richard Roope cho biết: "Ung thư ruột có thể khó chẩn đoán vì nó có các triệu chứng giống với các bệnh khác ngoài ung thư. Triệu chứng phổ biến nhất được ghi nhận ở phụ nữ (trong nghiên cứu) trước khi họ được chẩn đoán mắc ung thư ruột là đau dạ dày. Điều này có thể giải thích tại sao một số nam giới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết sớm hơn vì các cơn đau dạ dày ở nam giới không có nhiều cách giải thích khác so với ở phụ nữ".
Mot so trieu chung cua ung thu ruot cuc pho bien
Ảnh minh họa: Getty.  
Nghiên cứu mà bác sĩ Roope đề cập đến được thực hiện vào năm 2017. Trong đó, hơn 1/3 phụ nữ bị ung thư ruột được chẩn đoán sau khi đến bệnh viện cấp cứu.
"Dữ liệu từ 2.799 phụ nữ và 2.946 nam giới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột ở Anh trong giai đoạn 2005-2010 đã được các nhà nghiên cứu đến từ Đại học London, Đại học Exeter và trường Y Nhiệt đới London phân tích", Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Anh cho biết.
"Trong số những phụ nữ này, 1/5 (20%) có các triệu chứng đáng báo động như thay đổi thói quen đại tiện hoặc chảy máu trực tràng vào năm trước khi họ được chẩn đoán mắc bệnh. Con số này ở nam giới là 1/6 (14,5%). Phụ nữ cũng có nhiều khả năng được chẩn đoán mắc bệnh ít nghiêm trọng hơn nam giới, chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích, trước khi được chẩn đoán mắc ung thư", nguồn tin cho biết thêm.
Một số triệu chứng chính của ung thư ruột:
- Chảy máu từ hậu môn và/hoặc máu lẫn trong phân
- Thay đổi thói quen đại tiện trong thời gian dài và không rõ nguyên nhân
- Sụt cân, rất mệt mỏi không rõ nguyên nhân
- Đau hoặc xuất hiện cục u trong bụng
Khi xuất hiện những triệu chứng trên bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Những người được chẩn đoán ung thư ở giai đoạn đầu có cơ hội điều trị thành công cao hơn nhiều so với trường hợp đã di căn.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN