Cảnh báo chất cấm Sildenafil trong thực phẩm chức năng FUMANBREAK

Cục An toàn thực phẩm (Bộ y tế) đã ban hành Quyết định thu hồi sản phẩm vi phạm và đang xử lý theo quy định của pháp luật, đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến TPBVSK FUMANBREAK có chứa chất Sildenafil
Thông tin mới đây từ Cục an toàn thực phẩm (Bộ y tế) cho biết, Cục An toàn thực phẩm nhận được Phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng về kết quả kiểm nghiệm mẫu do Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 596/QĐ-ATTP ngày 17/11/2022 của Cục An toàn thực phẩm, lấy mẫu sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) FUMANBREAK tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy (Tầng 6, toà nhà 17-19 ngõ 59 Phố Láng Hạ, phường Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội) phát hiện có chứa chất cấm Sildenafil.
Canh bao chat cam Sildenafil trong thuc pham chuc nang FUMANBREAK
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ FUMANBREAK chứa chất cấm Sildenafil 
Theo đó, TPBVSK FUMANBREAK (Số lô: 012022, NSX: 22/08/2022; HSD: 21/08/2025); Số ĐKSP: 2483/2022/ĐKSP; Quy cách: 10 viên/hộp; Sản xuất tại chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn (Số 08, đường số 100, phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh); Thương nhân công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm là Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy (Hà Nội).
Nơi lấy mẫu và chất cấm phát hiện ngay tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy, chất cấm phát hiện: Sildenafil (phát hiện vết 26,7 ng/g< hàm lượng <80,0 ng/g (LOD: 26,7 ng/g; LOQ: 80 ng/g).
Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định thu hồi sản phẩm vi phạm và đang xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin và hình ảnh dưới đây, trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.
Canh bao chat cam Sildenafil trong thuc pham chuc nang FUMANBREAK-Hinh-2
TPBVSK Bổ hoàn dương plus bị phát hiện chứa chất cấm Sildenafil lên đến 32,4 mg/g
Đây không phải là lần đầu tiên TPBVSK bị phát hiện chứa chất cấm Sildenafil. Tháng 5/2022, Cục An toàn thực phẩm đã có cảnh báo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ hoàn dương plus có số lô: SOLO: 02.2022; Ngày sản xuất 11/05/2022; Hạn sử dụng 10/05/2025, đóng gói 50 viên /hộp do sản xuất tại Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển (Điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Mẫu sản phẩm được lấy tại Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển, phát hiện chứa chất cấm Sildenafil 32,4 mg/g;
Ngoài ra, còn có TPBVSK Stony bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý và Giấm táo slim hỗ trợ giảm béo cũng của Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển (Hà Nội) bị phát hiện chứa chất cấm nguy hại Sildenafil.
Sildenafil là một thuốc ức chế chọn lọc phosphodiesterase typ 5 (PDE-5) là một tân dược được dùng để điều trị loạn chức năng cương dương vật và tăng huyết áp động mạch phổi. Thuốc được chỉ định điều trị các trường hợp rối loạn cương dương, nhưng cũng là chất có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm với sức khỏe, nhất là tim, gan, thậm chí có thể gây đột quỵ.

Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN