Hi hữu: Tưởng mắc ung thư máu, hóa trị 18 tháng nhưng không phải

Sau hàng loạt các cuộc kiểm tra, bác sĩ ở bệnh viện khác nói với Janice rằng cô không hề mắc bệnh ung thư nào cả và sức khỏe rất tốt.
Con người hiện đại bận rộn với công việc nên thường phớt lờ những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể và luôn chần chừ đến giây phút cuối cùng mới đi khám, dễ gây ra những hậu quả khó khắc phục. Tuy nhiên, ngay cả khi khám định kỳ chăm chỉ, vẫn không tránh khỏi những trường hợp hy hữu.
Cô Janice Johnston, 53 tuổi, ở Anh, trong lần khám sức khỏe gần nhất ở bệnh viện địa phương, bất ngờ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu hiếm gặp, chỉ định uống thuốc suốt đời để kiểm soát tình trạng bệnh, nếu không có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Hi huu: Tuong mac ung thu mau, hoa tri 18 thang nhung khong phai
Sau hàng loạt các cuộc kiểm tra, bác sĩ ở bệnh viện khác nói với Janice rằng cô không hề mắc bệnh ung thư nào.
Janice vốn có sức khỏe bình thường và trong gia đình không có ai mắc bệnh ung thư máu nên khi biết mình mắc bệnh, cô đã rất sốc nhưng cũng xin nghỉ việc để tập trung điều trị.
Trong suốt 18 tháng hóa trị, ngoài việc phải chịu đựng những cơn buồn nôn, chóng mặt, sụt cân, đau nhức xương và những khó chịu khác, Janice còn nơm nớp lo sợ mỗi ngày sẽ mất mạng bất cứ lúc nào, áp lực tâm lý rất lớn.
Trong lúc tuyệt vọng, Janice quyết định chuyển sang bệnh viện khác để điều trị với tâm lý thử xem sao. Choáng váng thay, sau hàng loạt các cuộc kiểm tra, bác sĩ ở bệnh viện khác nói với Janice rằng cô không hề mắc bệnh ung thư nào cả và sức khỏe rất tốt. Sự thật này khiến Janice suy sụp tột độ.
Chịu đựng 18 tháng bị tra tấn cả thể xác lẫn tinh thần khi điều trị căn bệnh ung thư máu không có thật, Janice quyết định kiện ra tòa đội ngũ bác sĩ và bệnh viện đã điều trị cho mình, cuối cùng cô thắng kiện, đòi được thành công 76.000 bảng Anh (khoảng 2,1 tỷ đồng) tiền bồi thường.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN