Giá vàng hôm nay: Tăng trở lại do nhiều người mua vàng bảo toàn vốn

Giá vàng hôm nay 4/5 ghi nhận đi lên khi một số nền kinh tế lớn tăng lãi suất cơ bản khiến thị trường dấy lên lo ngại lạm phát ngày càng tăng, thúc đẩy nhiều người nắm giữ vàng để bảo toàn vốn.
Giá vàng thế giới hôm nay 4/5 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.868 USD/ounce, tăng 6 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Đồng USD bắt đầu suy yếu sau khi tăng giá rất mạnh trong các phiên giao dịch trước đã tác động tích cực đến giá vàng hôm nay.
Giới phân tích nhận định những lo ngại USD tăng giá của giới đầu tư đã tạm dừng khi thị trường gần như bình thường hóa việc Mỹ có thể quyết định tăng lãi suất cơ bản, và tiếp tục tăng tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6/2022.
Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Úc vừa tăng lãi suất cơ bản 0,25 điểm % - mức tăng lãi suất đầu tiên của ngân hàng này trong 10 năm qua. 
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể tăng lãi suất cơ bản vào tháng 7-2022 để hạ nhiệt lạm phát khi giá các loại hàng hóa thiết yếu ở châu Âu tăng mạnh.
Với tình hình lãi suất ngày càng nóng lên, có lẽ giới đầu tư lo ngại lạm phát toàn cầu ngày càng tăng, tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế thế giới. Theo đó, họ đưa vốn vào vàng nhằm phòng ngừa rủi ro có thể đến từ lạm phát.
Gia vang hom nay: Tang tro lai do nhieu nguoi mua vang bao toan von
 Giá vàng hôm nay tăng trở lại
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC chủ yếu đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ từ 90.000 đồng/lượng đến 150.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng.
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ, giá vàng SJC cuối phiên của cả ba hệ thống đều giữ nguyên như phiên sáng nay.
Trong khi, tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng trong nước tiếp tục giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
Hiện, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 69,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,94 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ghi nhận mức giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 90.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.095 đồng), giá vàng thế giới tương đương 51,81 triệu đồng/lượng, thấp hơn 18,49 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN