Giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới tăng mạnh phiên thứ 2 liên tiếp

Giá vàng SJC hôm nay ghi nhận tăng giảm trái chiều trong khoảng 50.000 - 150.000 đồng/lượng. Còn giá vàng thế giới tăng phiên thứ hai liên tiếp khi thị trường tài chính đang có những lo ngại liên quan đến lạm phát, tăng trưởng kinh tế.
Giá vàng thế giới hôm nay 9/6 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.853 USD/ounce, tăng 1 USD so với phiên giao dịch liền trước.

Các thị trường quan trọng khác ghi nhận giá dầu thô vọt lên 122 USD/thùng, tác động tích cực đến giá vàng hôm nay. Thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu đồng loạt "đỏ" sàn khiến một số nhà đầu tư dịch chuyển vốn vào kim loại quý để tìm cơ hội sinh lời.

Theo giới phân tích, thị trường tài chính đang có những lo ngại liên quan đến lạm phát, tăng trưởng và việc thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương.

Những người tham gia thị trường vàng cho rằng những biện pháp mà các nhà hoạch định chính sách tiền tệ đang thực hiện để kiềm chế lạm phát quá nóng sẽ dẫn đến suy thoái kinh tế thế giới.

Hai dữ liệu quan trọng có thể tác động mạnh đến giá vàng trong vài ngày tới là hôm nay (9/6), Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thể thông báo tháng 7-2022 sẽ tăng 0,5 điểm % lãi suất cơ bản, nhằm kéo giảm lạm phát tại các quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro.

Gia vang hom nay: Gia vang the gioi tang manh phien thu 2 lien tiep
 Giá vàng tăng nhẹ
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, ghi nhận giá vàng SJC biến động trái chiều từ 50.000 đồng/lượng đến 150.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng.  
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC quay đầu giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua bán theo cả hai chi nhánh Hà Nội và TP HCM. 

Tại Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đảo chiều giảm lần lượt là 50.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng đối với hai chiều giao dịch. 
Tuy nhiên, tại Tập đoàn Doji, vàng SJC vẫn điều chỉnh giá mua vào tăng thêm 50.000 đồng/lượng nhưng vẫn giữ nguyên giá bán như giá cập nhật sáng nay. 
Và tại hệ thống PNJ, giá vàng trong nước cuối phiên ghi nhận có mức tăng 100.000 đồng/lượng cho cả chiều mua vào và bán ra. 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.330 đồng), giá vàng thế giới tương đương 51,91 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,71 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN