10 thực phẩm giúp tăng cường trí não cho sĩ tử mùa thi

Bổ sung 10 loại thực phẩm tăng cường trí não dưới đây hàng ngày có thể giúp nâng cao trí nhớ và khả năng tập trung cho các sĩ tử trong mùa thi.
10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi
 1. Ngũ cốc nguyên hạt: Có thể cải thiện sự tập trung. Giống như các bộ phận khác của cơ thể, não bộ không thể hoạt động nếu không có năng lượng. Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt có chỉ số glycemic thấp có thể giúp bạn giữ tinh thần tỉnh táo suốt cả ngày. Việc ăn quá ít carb lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt có thể dẫn đến tình trạng rối loạn não và khó chịu. (Nguồn ảnh: BBCgoodfood)

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-2
 2. Cá béo: Sở dĩ cá béo là thực phẩm tốt cho trí não là nhờ chúng chứa chất béo omega-3 ở dạng chế biến sẵn, nghĩa là cơ thể có thể sử dụng nó một cách dễ dàng.

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-3
 3. Quả việt quất: Có thể tăng cường trí nhớ tạm thời. Dữ liệu của Đại học Tufts, Mỹ, cho thấy rằng việc tiêu thụ quả việt quất có thể có hiệu quả trong việc cải thiện trí nhớ hoặc trì hoãn chứng mất trí nhớ ngắn hạn.

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-4
 4. Cà chua: Có thể ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Có bằng chứng cho thấy rằng lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong cà chua, có thể giúp bảo vệ chống lại tổn thương của các gốc tự do đối với tế bào xảy ra trong sự phát triển của chứng sa sút trí tuệ, đặc biệt là bệnh Alzheimer.

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-5
5. Trứng: Một số vitamin B nhất định - B6, B12 và axit folic - được biết là làm giảm mức độ của một hợp chất gọi là homocysteine trong máu. Mức độ cao của homocysteine có liên quan đến việc tăng nguy cơ đột quỵ, suy giảm nhận thức và bệnh Alzheimer. 
 
10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-6
 Các vitamin B khác bao gồm vitamin B1, B3 và choline đóng một phần quan trọng trong việc điều chỉnh chức năng bình thường của não. Trong đó, choline, có nhiều trong lòng đỏ trứng, rất cần thiết cho chất tăng cường trí nhớ của não là acetylcholine.

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-7
 6. Quả lý chua đen: Có thể giảm lo lắng và căng thẳng. Một số nghiên cứu cho thấy rằng sự thiếu hụt vitamin C có thể là một yếu tố nguy cơ gây thoái hóa não do tuổi tác, bao gồm chứng mất trí và Alzheimer. Vitamin C cũng hữu ích trong việc kiểm soát lo lắng và căng thẳng. Một trong những nguồn giàu vitamin này nhất là quả lý chua đen.

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-8
 7. Hạt bí ngô: Có thể tăng cường trí nhớ và cải thiện tâm trạng. Hạt bí ngô giàu kẽm hơn nhiều loại hạt khác, giúp tăng cường trí nhớ và kỹ năng tư duy. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều magiê chống căng thẳng; vitamin B và tryptophan là tiền thân của chất làm dịu thần kinh serotonin giúp tâm trạng tốt.

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-9
8. Bông cải xanh: Bông cải xanh là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời, được biết là có tác dụng tăng cường chức năng nhận thức và cải thiện trí não. 

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-10
 Bông cải xanh chứa nhiều hợp chất gọi là glucosinolate, có thể làm chậm sự phân hủy chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine - chất mà chúng ta cần để hệ thống thần kinh trung ương hoạt động tốt và giữ cho bộ não và trí nhớ của chúng ta nhạy bén.

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-11
 9. Xô thơm: Có thể tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Bạn có thể dùng xô thơm trong một số món ăn.

10 thuc pham giup tang cuong tri nao cho si tu mua thi-Hinh-12
10. Quả hạch: Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy rằng bổ sung đủ lượng vitamin E có thể giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức, đặc biệt là ở người cao tuổi. Quả hạch là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời cùng với các loại rau lá xanh, măng tây, ô liu, hạt, trứng, gạo lứt và ngũ cốc nguyên hạt. 

Mời độc giả xem thêm video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng (Nguồn video: VTV)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN