Cơ thể nam dược sĩ thay đổi đáng sợ vì uống 4 cốc cà phê mỗi ngày

Uống 4 cốc cà phê mỗi ngày để tỉnh táo, cơ thể nam dược sĩ có nhiều thay đổi tiêu cực.
Trong thời đại ai cũng mệt mỏi, áp lực vì cuộc sống, công việc, nhiều người chọn cách uống cà phê mỗi ngày để tỉnh táo và giải khát. Tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa thận Hồng Vĩnh Tường, người Trung Quốc, mới đây chia sẻ, nếu uống cà phê quá nhiều, cơ thể bạn sẽ gặp phải tai họa khó lường.
Theo bác sĩ Hồng, cách đây không lâu, một nam dược sĩ trẻ đã đến gặp anh vì nghi ngờ mình có vấn đề về thận. Bệnh nhân này uống 3 đến 4 tách cà phê đen mỗi ngày để giữ tỉnh táo nhưng vẫn rất mệt mỏi, buồn ngủ, không vực dậy được tinh thần.
Thậm chí nam dược sĩ còn có dấu hiệu choáng váng, tay run, tim đập nhanh, khi mệt mỏi đến độ kê nhầm đơn thuốc cho bệnh nhân và may mắn phát hiện kịp thời, bênh nhân mới giật mình sợ hãi, quyết định đi khám.
Co the nam duoc si thay doi dang so vi uong 4 coc ca phe moi ngay
 Ảnh minh họa.
Tại bệnh viên, nam dược sĩ tiết lộ, ngoài mệt mỏi, khi đi tiểu, anh quan sát thấy nước tiểu có bọt nên nghi ngờ bị thận. Bác sĩ Hồng nghe vậy liền cho nam dược sĩ thực hiện một loạt xét nghiệm, trong đó có nước tiểu. Kết quả thực sự có vấn đề, bác sĩ phán đoán rằng có lẽ anh đã uống quá ít nước hoặc dùng cà phê thay cho nước uống thông thường.
Bác sĩ Hồng khuyên nam dược sĩ nên thay thế cà phê bằng nước đun sôi, ít nhất là 250ml nước đun sôi thay thế cho 2 cốc cà phê. Quả nhiên một tháng sau, nam dược sĩ quay lại phòng khám và báo cáo rằng sau khi thay thế cà phê bằng nước đun sôi, sức khoẻ của anh khá hơn rất nhiều, tinh thần cũng bớt uể oải, khả năng tập trung vào chuyên môn cao hơn.
Bác sĩ Hồng giải thích, nhiều nhân viên văn phòng dễ buồn ngủ vào buổi chiều, ngoài việc mệt mỏi còn một nguyên nhân khác là do cơ thể thiếu nước.
Một khi cơ thể thiếu nước, não bộ của người dù còn trẻ cũng sẽ bị "teo vỏ não", trạng thái não bộ cũng giống như của bệnh nhân Alzheimer, rất may là có thể đảo ngược được, sau khi bổ sung nước, não bộ sẽ bắt đầu mở rộng, tinh thần phấn chấn lại. Lưu ý, nên uống đủ nước mỗi ngày, đây là việc rất quan trọng, không thể lơ là.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền

Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN